Hỗ trợ sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Chiều 31/12, Hội đồng Đội TPHCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức đợt 2 trao tặng sổ tiết kiệm cho 20 thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với những tình cảm yêu quý và trách nhiệm tổ chức Đoàn – Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, mong muốn được chia sẻ những khó khăn, đồng hành cùng các em vượt qua giai đoạn khó khăn này, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, đến trường học tập và rèn luyện, Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Thành phố và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tổ chức đợt 2 trao tặng cho 20 thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, gồm sổ tiết kiệm 20 triệu đồng, 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng mỗi suất và phần quà Tết gửi đến gia đình các em đội viên, học sinh.

Covid-19
Hỗ trợ sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Ngọc Nhung - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và các em đội viên, thiếu nhi. Tính đến ngày 30/12/2021, trên địa bàn Thành phố có hơn 2.200 em thiếu nhi có cha, mẹ hoặc người giám hộ mất do dịch bệnh Covid-19.

“Phần kinh phí, sổ tiết kiệm cũng như phần quà chúng tôi trao tặng cho các em không đủ để bù đắp những mất mát đau thương mà các em đã gặp phải trong mùa dịch vừa qua, nhưng chúng tôi chỉ hy vọng rằng, với những tình cảm của mình dành cho các em đội viên, học sinh, với các gia đình thì phần nào có thể xoa dịu những nỗi đau, xoa dịu đi những nỗi vất vả, để cùng với các gia đình tiếp tục nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục các em trở thành những người có ích trong thời gian sắp tới” - chị Nguyễn Ngọc Nhung chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Thanh Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cục Hải quan Thành phố cho rằng: “Bằng những tấm lòng của các cán bộ công chức, cũng như Đoàn thanh niên Cục Hải quan TPHCM đồng lòng chung tay đóng góp, để trao đến các em những phần quà với mong muốn một phần an ủi, động viên các em về mặt tinh thần và mặt thứ hai là giúp cho các cháu có niềm tin, là bên cạnh các cháu vẫn được sự đồng hành của các tổ chức Đoàn thanh niên và những tấm lòng hảo tâm trong xã hội”.

Đại diện cho các thiếu nhi, học sinh Đặng Trương Huyền Trân – lớp 7, trường Trung học cơ sở Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè gửi lời cám ơn đến các mạnh thường quân: “Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các gia đình, trong đó có nhiều bạn phải mất đi người thân yêu của mình vì dịch bệnh. Ngày hôm nay, con và các bạn được cô, chú mạnh thường quan quan tâm, trao tặng sổ tiết kiệm, học bổng và quà Tết để con và các bạn có thể học tập thật tốt, đón một mùa xuân thật ý nghĩa, hạnh phúc.

Đây là những tình cảm và là nguồn động viên quý báu dành cho chúng con, thay mặt các bạn, con xin hứa sẽ kiên cường vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập và không ngừng theo đuổi ước mơ của mình để không phụ sự tin yêu của các cô, chú, anh, chị và xã hội đã dành cho chúng con”.

Trong đợt 1 vừa qua, các đơn vị đã phối hợp trao tặng cho 12 em thiếu nhi thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có cha, mẹ hoặc người giám hộ mất do Covid-19 gồm sổ tiết kiệm 20 triệu đồng và học bổng 2 triệu đồng. Tổng kinh phí qua 2 đợt trao tặng là khoảng 624 triệu đồng, đây chính là nguồn động lực giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập tốt, rèn luyện chăm, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, bạn tốt, Cháu ngoan Bác Hồ, mai sau trở thành người hữu ích cho thành phố và đất nước.