Học viện Chính trị khu vực II: “Hiến máu tình nguyện - giọt hồng nhân ái năm 2020”

(VOH) - Sáng nay 18/5, Học viện Chính trị khu vực II tổ chức lễ phát động  hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu tình nguyện - giọt hồng nhân ái năm 2020”.

Từ sáng sớm, gần 200 cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Chính trị khu vực II đã có mặt tại Học viện để tham dự lễ phát động với tinh thần phấn khởi, mong muốn đóng góp một phần cơ thể để chia sẻ với cộng đồng và những người đang cần máu chữa bệnh.

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vinh, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II cho biết, học viện tổ chức  ngày hội để mọi người đóng góp một phần cơ thể mình cho cuộc sống cộng đồng tốt hơn. Ngày hội không chỉ dừng lại ở đóng góp giọt máu hồng mà còn dạy cho chúng ta tình yêu thương con người, cộng đồng và không để ai ở lại phía sau, là chủ trương của Đảng ta.

Cán bộ, công chức Học viện Chính trị kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Hiến máu tình nguyện là dịp giúp chúng ta hiểu hơn về giá trị sức khỏe bản thân. Theo các nghiên cứu thì hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn, làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

Giảng viên trẻ Nguyễn Đức Cường cảm thấy rất tự hào và xem đây là trách nhiệm của người trẻ với cộng đồng: “Bản thân tôi ý thức được việc hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp. Trong tổ chức Đoàn thì mỗi đoàn viên ý thức được vai trò của mình trong các hoạt động xã hội. Tin tưởng rằng Đoàn viên Học viện thời gian tới tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp đối với các hoạt động tình nguyện khác trong xã hội".

Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực 2 Nguyễn Tấn Vinh tham gia hiến máu

Phó Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực 2 Nguyễn Tấn Vinh tham gia hiến máu.

Cách đây tròn 20 năm, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và ngày 15/3 vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước tham gia hiến máu tình nguyện. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư đã có sức hiệu triệu, thể hiện tính cấp bách của việc cần phải tham gia hiến máu cứu người cùng với những nỗ lực, đoàn kết để chống dịch COVID-19. 

Hiện nay, phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa khắp mọi nơi trên đất nước ta, trở thành những ngày hội đặc biệt như: “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Lễ hội xuân hồng”, chiến dịch “Hành trình Đỏ”, “Chủ nhật Đỏ” với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Chương trình “Hiến máu tình nguyện – giọt hồng nhân ái năm 2020” của Học viện Chính trị khu vực II thể hiện sự đóng góp trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, học viên góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình. 

Nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường Sách  - Từ ngày 18 - 22/5/2020, tại đường Sách TPHCM sẽ tổ chức Triển lãm sách, tư liệu và nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).