Hội chợ Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TPHCM

(VOH) - Sáng 18/8, Sở NN&PTNT TPHCM tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần 8, năm 2022.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TPHCM cho biết hội chợ triển lãm nhằm tôn vinh những thành tựu ngành nông nghiệp thành phố trong lĩnh vực giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu nhiều công nghệ mới trong ngành sản xuất nông nghiệp.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại hội chợ Triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TPHCM 1

Lãnh đạo Thành phố, các sở, ban, ngành cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần 8, năm 2022.

Ông Đinh Minh Hiệp nhấn mạnh về mục đích của hội chợ triển lãm năm nay: "Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã cũng như các đơn vị tham gia vào việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm về giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản cũng như việc kết nối, giới thiệu các công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp gắn với việc phát triển nông nghiệp đô thị của thành phố và đặc biệt làm sao có được việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, kết hợp với việc giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, trong tiêu thụ các sản phẩm và cũng như làm sao tiếp cận được các thông tin về công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp".

Hội chợ triển lãm có sự tham gia hơn 300 gian hàng với hơn 140 đơn vị đồng hành, trong đó có 24 đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là cơ hội để cho các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng thành phố.

Ông Võ Trí Quang Nguyên, Giám đốc hợp tác xã cây giống Bonsai Long Phước chia sẻ: "Chúng tôi nghĩ đây là một cơ hội rất tuyệt vời và quý giá để chúng tôi có cơ hội giao lưu và kết nối; vừa là bạn hàng, các đối tác, các đơn vị cùng ngành để cùng nhau tạo nên chuỗi giá trị, gia tăng lợi ích, hữu ích cho khách hàng mà vừa là cơ hội để quảng bá hợp tác xã".

Tại buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã giao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải cao tại Hội thi cá cảnh. Anh Lê Thanh Điền, ở quận Bình Tân, thuộc Chi hội sinh vật cảnh thành phố đã đạt giải nhất phần thi dòng cá La Hán king Kamfa xúc động cho biết: "Cá La Hán dễ nuôi, lâu lâu cũng có bệnh nhưng mà dễ chăm sóc. Hội thi năm nay cá nào cũng đẹp, lần đầu tiên đem cá đi thi được giải nhất nên cảm thấy rất vui và xúc động".

Trong khuôn khổ khai mạc, hội chợ có trưng bày, triển lãm giống, sản phẩm, thiết bị, OCOP, triển lãm cá cảnh, các sản phẩm cá cảnh đạt giải hội thi cá cảnh, tổ chức các buổi hội thảo và hoạt động hội chợ mua sắm. Hội chợ triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần 8, năm 2022 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày hôm nay 18/8 đến ngày 21/8.