Hội Chữ thập đỏ quận 8 dành hơn 48 tỷ đồng trợ giúp cho gần 860.000 lượt người

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận 8 vừa tổ chức Lễ tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ và tuyên dương gương điển hình “Hoa việc thiện” năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, Hội đã bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện đạt hơn 48 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 860.000 lượt người.

Trong đó, thực hiện các hoạt động: Chương trình “Bữa cơm người già”; xây dựng Nhà tình thương, sửa chữa chống dột; Trợ cấp cho người khuyết tật, người mù, trẻ em mồ côi; Hỗ trợ học bổng, phương tiện học tập…

hoi-chu-thap-do-quan-8-voh.com.vn-anh1
Thường trực Hội chữ thập đỏ quận 8 cùng quý mạnh thường quân trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, Hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, các đơn vị mạnh thường quân trao hơn 31.000 suất quà tặng gồm lương thực, nhu yếu phẩm, tiền mặt; Tổ chức gian hàng “0 đồng”; Trao tặng 98,5 tấn rau, củ quả các loại, hơn 260 tấn gạo; 536.000 suất cơm cho các điểm phong tỏa, cách ly tập trung và lực lượng trực chốt, lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn quận. Hỗ trợ và các vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu. Triển khai chương trình oxyMap hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà.

Công tác chăm sóc sức khỏe đã hướng dẫn trị liệu và điều trị gần 6.700 lượt người. Hỗ trợ mỗ phụ khoa, mỗ mắt miễn phí cho hơn 780. Trao tặng hơn 100 thẻ Bảo hiểm y tế tự nguyện. Tham mưu Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện quận tổ chức vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2021 đã tiếp nhận hơn 4.200 túi máu.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã đề ra phương hướng hoạt động năm 2022. Theo đó, Hội tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và có hiệu quả các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Triển khai phối hợp công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện…Tích cực vận động các mạnh thường quân chung tay ủng hộ kinh phí tổ chức các hoạt động nhân đạo chăm lo cho các đối tượng năm 2022 là 23 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Hội đã trao tặng giấy khen cho 26 tập thể và 41 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phòng trào Chữ thập đỏ năm 2021. Tuyên dương 75 gương điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2021.