Hội chữ thập đỏ TPHCM dành 1 tỷ 900 triệu đồng trợ giúp đồng bào tỉnh Bình Định và Phú Yên sau bão lũ

(VOH) - Hội chữ thập đỏ TPHCM thực hiện chương trình “Cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bảo lũ” tại hai tỉnh Phú Yên và Bình Định. Tổng giá trị chương trình trợ giúp là 1 tỷ 900 triệu

Nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con miền trung bị bão lũ, đồng thời cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ gây ra, giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống, Đoàn Công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 8 đã tổ chức Đoàn công tác thực hiện chương trình “Cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bảo lũ” tại hai tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Ban tổ chức trao tặng quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm đến đồng bào bị bão lũ tại tỉnh Phú Yên.

Theo đó, tại Bình Định Đoàn tặng 400 phần quà, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt; hỗ trợ 10 hộ nhà sập hoàn toàn, 5.000.000 đ/hộ đến nhân dân huyện Tây Sơn và trao tặng Tỉnh Hội một cơ số thuốc trị giá 60.000.000 đồng và 400 chiếc áo gió trị giá 40.000.000 đồng.  

Đại diện Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ quận 8 trao tặng bảng tượng trưng xây tặng nhà Chữ thập đỏ cho 2 hộ dân tại tỉnh Phú Yên.

Tại huyện Đồng Xuân và huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đoàn trao tặng 910 phần quà, mỗi phần gồm từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm là 400.000 đồng gồm: gạo, mì tôm, nước mắm, áo gió...  

Ngoài phần trao tặng tiền và quà, đoàn cũng tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và trao tặng thuốc miễn phí cho người dân của tỉnh. Xây dựng 2 nhà Chữ thập đỏ; sửa chửa 10 căn nhà hư hỏng; tặng cơ số thuốc trị giá 120.000.000 đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Ân - phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh trao quà tận tay cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hiền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đa Lộc thay mặt nhân dân huyện Đồng Xuân nói chung, vô cùng cảm kích trước tấm lòng nghĩa tình của Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn Công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 8, đã đồng cam cộng khổ sẻ chia cùng nhân dân của tỉnh khắc phục bão lũ, ổn định cuộc sống...

Đại diện Hội chữ thập đỏ thành phố trao bảng tượng trưng tặng cơ số thuốc đến đồng bào.

Bác Nguyễn Ngọc Lân, 83 tuổi, ở Thôn Tây An, xã Xuân Bắc Nam tâm sự: “Được biết đoàn Thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đến hỗ trợ người dân chúng tôi do ảnh hưởng bão lũ, trong đó có khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi, tôi và người dân ở đây mừng lắm và cám ơn tấm lòng của quý y, bác sĩ, sư Thầy Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên do dịch bệnh Covid 19, tôi mong rằng sau dịch bệnh, Đoàn thu xếp đến với đồng bào chúng tôi để thăm khám cho những người dân chưa được khám.”

Ông Trần Văn Khá, 80 tuổi, ở Đội 8, thôn Tân Vinh cũng cảm động nói: “Quý quá những tấm lòng của Đoàn đã đến thăm và tặng quà đến người dân chúng tôi, phần quà với tiền mặt và gạo, mì tôm, thực phẩm, áo gió... giúp chúng tôi khắc phục những khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống, tôi cám ơn tất cả quý Thầy, y, bác sĩ và các anh chị trong Đoàn đã đến trợ giúp người dân chúng tôi tại địa phương.”

Tổng giá trị chương trình trợ giúp tại tỉnh Bình Định và Phú Yên là 1 tỷ 900 triệu đồng.