Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng mái ấm tình thương hội viên nghèo

(VOH) - Sáng 14/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Bình thuộc diện khó khăn của Phường 13, quận 10.

Căn nhà được xây dựng mới với tổng kinh phí 85 triệu đồng. Trong đó, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM hỗ trợ 60 triệu đồng.

Trước khi xây dựng, tình trạng căn nhà xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Tất cả sàn gác mục nát, nền nhà ẩm thấp, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào hư hỏng không thể sử dụng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Bình. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Bình. 

Bà Bình quê gốc ở Nha Trang, sau 1975, bà vào Thành phố mưu sinh lập nghiệp, kết hôn cùng chồng sinh được 2 người con gồm 1 trai, một gái. Ban đầu, gia đình phải thuê nhà, bản thân bà buôn bán đủ thứ mới lo được ngày hai bữa ăn cho gia đình. Lúc sinh con gái thứ 2 được 8 tháng, chồng bà bỏ đi theo người khác, một mình bà chăm sóc hai con và chèo gánh trong cảnh mẹ góa con côi.

Đến năm 1990, bà mới mua nổi căn nhà ngang 3m dài 8m nằm sâu trong con hẻm gần khu vực trại giam Chí Hòa. Năm 2016, con trai bà lúc đó 43 tuổi, có vợ và đang làm vệ sĩ thì bỗng dưng mắc bệnh viêm gan siêu vi C. Từ khi mắc bệnh, vợ của con trai bỏ đi, công việc mưu sinh bằng bán sữa bắp đầu hẻm bị bỏ dở vì bà thường xuyên phải đưa con vào bệnh viện điều trị. Hiện tại bệnh tình con trai đã ở vào giai đoạn cuối. Bản thân con gái bà, chịu không nổi hoàn cảnh cũng đã bỏ nhà ra đi.

Bà Bình chia sẻ trong nước mắt: “Tiền chữa bệnh cho con còn vay mượn, nên dù căn nhà có nguy cơ đổ sập lúc nào cũng không biết làm sao. May mắn được Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình bà mới có được căn nhà che mưa che nắng.”

Tổng kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại TPHCM - TPHCM sẽ tổng kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy trong tháng 11/2019.
Lập kế hoạch xây dựng TPHCM xanh và thân thiện môi trường - UBND TPHCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng Kế hoạch xây dựng TP xanh, thân thiện môi trường với mục tiêu chính là phát triển mảng xanh, không gian xanh.