Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số TP nhận Huân chương lao động hạng 3

(VOH) - Chiều 17/4, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số thành phố tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).

Đồng thời tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Hội và cá nhân bà Lưu Kim Hoa, nguyên Chủ tịch Hội. Danh hiệu này được Chủ tịch nước tặng thưởng tại Quyết định số 782 ngày 26/5/2021.

Những năm gần đây, ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) trở thành hoạt động họp mặt thường niên của Hội. Riêng năm nay, buổi họp mặt có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động diễn ra sôi nổi, nhiều văn nghệ sĩ tham gia.

Ông Nguyễn Trường Lưu - Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TPHCM cho biết: “Niềm vui trong ngày hội hôm nay như nhân đôi nhân ba khi Hội tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng III và cá nhân bà Lưu Kim Hoa”.

Tại buổi họp mặt, 18 tác phẩm gồm 1 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 8 giải khuyến khích được trao tặng giải thưởng văn học nghệ thuật cơ sở. Giải nhất là tác phẩm Tranh thủy mặc “Hướng dương hoa vỹ hỷ nghên xuân” của 13 tác giả Chi hội mỹ thuật. Giải nhì là Nghệ thuật thư pháp chữ Hoa “Cổ kim thi từ Thư pháp tuyển tập” của 24 tác giả Chi hội thư pháp; Sách văn học “Nét đẹp văn hóa Phật giáo Nam tông Khmer tại thành phố Hồ Chí Minh” của tập thể chi hội VHNT Khmer; Ảnh nghệ thuật màu “Đất lành thành phố Thủ Đức” – nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồng Ngọa Long.

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật dân tộc thiểu số TP nhận Huân chương lao động hạng 3 1
Một tiết mục ca múa của văn nghệ sĩ Khmer

Hội còn khen tặng 110 hội viên, văn nghệ sĩ là người các dân tộc thiểu số tiêu biểu cho các hoạt động văn học nghệ thuật của dân tộc người Hoa, Chăm, Khmer, các lĩnh vực sáng tác văn học, mỹ thuật, thư pháp, thơ cổ, nhiếp ảnh, văn nghệ và tuồng cổ ca kịch Quảng Đông – Triều Châu.

Tối cùng ngày tại Trung tâm văn hóa quận 5 diễn ra chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số với các tiết mục múa lân, ca múa Rom vong của dân tộc Khmer, ca múa nhạc người Chăm….

Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM là nơi sinh hoạt nghệ thuật của các văn nghệ sĩ các dân tộc thiểu số tại TP, tạo không gian sáng tạo, quảng bá tác phẩm nhiều lĩnh vực văn học nghệ thuật, qua đó tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.