Quận 6: Tuyên truyền vận động các trường mầm non ngoài công lập tham gia nghiệp đoàn giữ trẻ

(VOH) - LĐLĐ Quận 6 cùng Phòng giáo dục quận tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ và tuyên truyền vận động giáo viên mầm non ngoài công lập tham gia nghiệp đoàn.

Sáng nay 17/4, Liên đoàn lao động Quận 6 phối hợp cùng Phòng giáo dục quận tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho giáo viên mầm non ở các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; Tuyên truyền vận động các giáo viên trường mầm non ngoài công lập tham gia nghiệp đoàn giữ trẻ.

Có hơn 200 đại biểu tham dự.

Thành phần tham dự là các: chủ trường, chủ nhóm, giáo viên mầm non đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trên địa bàn quận 6.

Quận 6: Tuyên truyền vận động các trường mầm non ngoài công lập tham gia nghiệp đoàn giữ trẻ
Quang cảnh buổi tập huấn

Các đại biểu được trang bị thêm những kiến thức về: cách bố trí không gian dạy học an toàn, những vấn đề cơ bản đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình dạy và học, nội dung, cách thức, phương pháp chủ động tuyên truyền, tư vấn cho phụ huynh và cộng đồng cách phòng tránh các yếu tố không an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tuyên truyền một số nội dung về Luật Công đoàn và điều lệ công đoàn Việt Nam; Ý nghĩa của việc gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam, trở thành đoàn viên công đoàn để được đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất, được chăm lo thiết thực hơn, giúp an tâm hơn trong quá trình làm việc; Có thêm môi trường, điều kiện để gắn kết chặt chẽ và giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và cải thiện đời sống cho giáo viên mầm non.

Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết, Liên đoàn lao động Quận 6 nhìn nhận rất rõ vai trò của tổ chức công đoàn, luôn tập trung tập đẩy mạnh các hoạt động hợp, thu hút những người lao động vào tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Tại đây, Liên đoàn lao động quận 6 đã phát trên 200 tờ bướm về các nội dung liên quan đến Quyền công đoàn, được quy định trong Bộ Luật lao động năm 2019, giúp người lao động có thể nghiên cứu và hiểu sâu hơn về tổ chức công đoàn, những quy định của pháp luật liên quan đến người lao động.