Quận 6: 94% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(VOH) - Quận 6 có hơn 94% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Sáng 16/3, Liên đoàn Lao động Quận 6 cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 tổng kết chương trình liên tịch giai đoạn 2017 – 2022, và tuyên dương nữ công nhân viên chức – lao động giỏi việc nước – đảm việc nhà năm 2022.

Trên địa bàn Quận 6 hiện có hơn 460 công đoàn cơ sở với tổng số đoàn viên là trên 17.000 người. Trong đó, có gần 9.800 lao động nữ.

Để vừa chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân viên chức lao động, vừa tạo điều kiện về cơ hội việc làm, xây dựng gia đình hạnh phíc, hai đơn vị đã triển khai sâu rộng đến 100% cơ sở Hội thực hiện các phong trào đạt hiệu quả cao như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…; tổ chức nhiều hội thi như: “Gương sáng phụ nữ quanh tôi”, “Những đóa hoa bất tử”…

Kết quả có hơn 94% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp liên tịch giữa hai đơn vị cũng được khen thưởng

Bà Lê Thị Thắm, Ph chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 6 nhận định: “Công tác tuyên truyền các chủ trương, đề xuất các chế độ, chính sách trong nữ công nhân viên chức – lao động được hai đơn vị đặc biệt quan tâm, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền và chăm lo tại các khu nhà trọ; Tổ chức các buổi tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống hằng ngày, truyền tải được các phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được triển khai đồng bộ, xuyên suốt”.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn vận động các doanh nghiệp cùng chung tay trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng đời sống.

Tham gia cùng với các hoạt động của tổ chức công đoàn Quận 6, bà Nguyễn Yến, đại diện công ty Cathay-life khu vực Tân Bình chia sẻ: “Đây là một hoạt động của doanh nghiệp mong muốn được kết hợp với Liên đoàn Lao động Quận 6 để hỗ trợ cho người dân lao động, lan tỏa giá trị bảo hiểm cũng như là tư vấn miễn phí chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt, đây là thời điểm mở rộng, phát triển thị trường, nên doanh nghiệp cũng đang cần tuyển dụng đội ngũ quản lý nhân sự trong thời gian tới. Đây cũng chính là cơ hội để tạo thêm việc làm cho người lao động với chế độ phúc lợi cao và mức thu nhập tốt”.

Phát huy những kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động Quận 6 cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 6 tiếp tục ký kết chương trình liên tịch giai đoạn 2022 – 2027.

Định hướng cho các hoạt động trong thời gian tới, bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 6 cho biết thêm: “Vai trò của tổ chức công đoàn nói chung và nữ công nhân viên chức – lao động nói riêng được thể hiện rõ rệt thông qua các hoạt động chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để duy trì tốt các phong trào, Ban nữ công Liên đoàn lao động quận 6 tiếp tục vận động các công đoàn cơ sở duy trì và phát triển các hoạt động tạo vốn, giúp nữ lao động nghèo được vay vốn, tự tạo việc làm, phát triển kinh tế bằng nhiều nguồn như: quỹ trợ vốn CEP, quỹ tương trợ nội bộ, quỹ tín dụng…”

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp liên tịch giữa hai đơn vị cũng được khen thưởng. Đồng thời, ban tổ chức cũng tuyên dương nữ công nhân viên chức – lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – đảm việc nhà" năm 2022.