Quận Bình Tân: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

(VOH) – Ngày 16/4, quận Bình Tân triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang đi học trên địa bàn quận.

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang đi học trên địa bàn quận tại 2 điểm tiêm là trường Trung học cở sở An Lạc, phường An Lạc A và trường Trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ, phường Bình Hưng Hòa B.

quan-binh-tan-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-tu-5-den-duoi-12-tuoi-voh.com.vn-anh1
Tiêm ngừa vắc xin ở trường THCS An Lạc, phường An Lạc A. (Ảnh: Minh Nguyên)

Theo quan sát tại các điểm tiêm, các em đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và bố trí theo từng khu vực để đảm bảo phòng chống dịch. Khu vực tiêm được bố trí một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: khu vực chờ trước tiêm, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu, tiêm, nơi theo dõi phản ứng sau tiêm.

Ghi nhận tại điểm tiêm ở Trường THCS An Lạc, ông Phùng Minh Vương, Hiệu trưởng trường thông tin, đơn vị đã triển khai một cách đầy đủ các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo của UBND quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận về triển khai công tác tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho các em học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi đến các giáo viên chủ nhiệm để thực hiện việc tuyên tuyền đến phụ huynh học sinh, từ đó đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và đồng thuận từ phía các phụ huynh. Do đó, trong buổi tiêm ngừa hôm nay, các phụ huynh vô cùng phấn khởi, an tâm khi đưa các cháu đến để thực hiện việc tiềm ngừa.

Phụ huynh Bùi Thái Lan phấn khởi bày tỏ, trước khi đưa cháu đi tiêm thì nhà trường cũng đã hỗ trợ, cung cấp những thông tin cần thiết đến phụ huynh học sinh rất cụ thể, nhất là giáo viên chủ nhiệm luôn thường xuyên cập nhật thông tin, thường xuyên gắn kết, trao đổi với phụ huynh, vì thế mà tôi vô cùng an tâm đồng thuận và xác định đây là điều vô cùng cần thiết đối với các cháu.

Tại khu vực khám sàn lọc ban đầu, em Liều Vĩnh Thắng chia sẻ, hơi lo lắng nhưng con nghĩ rằng việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ giúp cho con có thêm nhiều sức khỏe và sức đề kháng để chống chọi với bệnh dịch, tham gia các hoạt động vui chơi cùng các bạn.

quan-binh-tan-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-tu-5-den-duoi-12-tuoi-voh.com.vn-anh2
Quang cảnh tiềm ngừa vắc xin ở trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, phường Bình Hưng Hòa B. (Ảnh: Minh Nguyên)

Dự kiến trong đợt tiêm ngừa lần này, Quận sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 74.267 trẻ được chia thành các nhóm như trẻ đang học ở trường tiểu học, trung học cơ sở sẽ được tiêm ngừa trực tiếp tại trường; trẻ đang học tại các trường mầm non công lập, tư thục, nhóm lớp và trẻ không đi học, nhóm trẻ thuộc diện bảo trợ xã hội được tổ chức tiêm tại các trạm Y tế phường.

Đặc biệt đối với những trường hợp trẻ có bệnh nền sẽ được tiêm tại Bệnh viện quận Bình Tân.