Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá XI: Thảo luận 2 nội dung chính

(VOH) – Hội nghị sẽ thảo luận cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng thời báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU.

Sáng ngày 29/9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành TPHCM khoá XI (mở rộng).

Cùng tham dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá XI: Thảo luận 2 nội dung chính
Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết những ngày qua, đồng bào các tỉnh miền Trung, nhất là người dân ven biển đã căng mình ứng phó với bão số 4. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, nhờ tính chủ động, kinh nghiệm, lãnh đạo các cơ quan trung ương, các tỉnh và đồng bào ta đã chủ động phòng ngừa, thích ửng hiệu quả, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

"Lãnh đạo, chính quyền và nhân dân TP hết sức chia sẻ với đồng bào miền Trung và xin gửi lời chia sẻ sâu sắc, với tình cảm và trách nhiệm cao nhất. MTTQ Việt Nam TP sẽ có những hành động kịp thời để ủng hộ, chia sẻ với khó khăn, mất mát của đồng bào vừa trải qua cơn bão. Ông khẳng định MTTQ Việt Nam TP sẽ có hành động sớm nhất có thể, thay mặt lãnh đạo, chính quyền và nhân dân TP chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do cơn bão vừa qua” - Bí thư Thành ủy TPHCM nói. 

Về nội dung của hội nghị nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành TPHCM khoá XI (mở rộng), Bí thư Nguyễn Văn nên cho biết hội nghị sẽ sơ kết một năm thực hiện nghị quyết 05/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn Thành phố sau ngày 15/9. Đồng thời xem xét đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố 9 tháng năm 2022, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. 

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá XI: Thảo luận 2 nội dung chính 2
Các đại biểu thông qua nội dung hội nghị.

Nhắc nhớ lại ngày này một năm trước, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận: Hội nghị Thành ủy lần thứ 8 đã thảo luận và thông qua nghị quyết. Với nghị quyết này đã chỉ ra kế hoạch tổng thể trong phòng chống dịch và phục hồi kinh tế trên địa bàn Thành phố với hai nhận định,  năm quan điểm, ba nhóm nhiệm vụ, giải pháp và ba chiến lược có ý nghĩa then chốt.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nói: Ngày này năm ngoái, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố đã cho ý kiến về Chỉ thị 18 về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp chống dịch và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố; đồng thời cho ý kiến về kinh tễ - xã hội chín tháng đầu năm 2021.

Lúc đó Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành uỷ và tất cả chúng ta đều nghĩ rằng Thành phố đang trong giai đoạn cực kì khó khăn nhưng tình thế, nhiệm vụ, trọng trách buộc chúng ta phải nghĩ xa hơn và quyết tâm thực hiện theo những suy nghĩ ấy. Với tinh thần toàn hệ thống chính trị nhận thức sâu sắc trách nhiệm trước Đảng, nhân dân như một cam kết chính trị, phải đoàn kết hơn, quyết tâm, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn. Từ đó đã tạo niềm tin, sức mạnh góp phần làm nên kết quả hôm nay. Những kết quả đạt được đến hôm nay là cực kì quan trọng, khá toàn diện, phấn khởi, niềm tin tăng dần, cho chúng ta có thêm sức mạnh để quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu đề ra” - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng một số nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao, có những việc còn bị vướng, khó khăn, còn tồn đọng, chưa xử lý được. “Tôi đề nghị hội nghị cần phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan và đề ra giải pháp để thời gian tới hoạt động hiệu quả”. 

Theo kế hoạch, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra trong 1 buổi.