Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM: Mặt trận truyền thông - Ý Đảng lòng dân

(VOH) - Sáng 16/9, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức chương trình ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố năm 2022.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chủ trì Chương trình kí kết.

Chương trình ký kết phối hợp truyền thông là dịp để các cơ quan báo chí có thêm điều kiện để phối hợp chặt chẽ trong việc thông tin về Thành phố, góp phần đắc lực hơn nữa trong nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát biểu tại buổi kí kết, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên bày tỏ sự cảm kích mà lãnh đạo thành phố đã quan tâm đến các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố: “Chúng tôi cảm nhận được rằng chúng tôi sẽ làm hết mình như những đứa con của thành phố, như những công dân của thành phố. Chính sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố, Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin - Truyền thông, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng nặng nề và thiêng liêng hơn. Chúng tôi thực hiện chuyên trang Sài Gòn - TPHCM phát đều đặn vào thứ 7 hàng tuần trên nhật báo Thanh Niên và đăng lại trên báo thanh niên điện tử. Chúng tôi cũng dành một số trang nhất định để chuyển tải thông điệp của Thành phố về định hướng phát triển của thành phố”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM: Mặt trận truyền thông - Ý đảng lòng dân 1
Các đại biểu tham dự chương trình ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố năm 2022.

Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung cũng chia sẻ niềm vui, sự phấn khởi vì lãnh đạo thành phố quan tâm đến đội ngũ làm báo: “Chương trình phối hợp này hỗ trợ các cơ quan báo chí và định hướng các cơ quan báo chí về một số những thông tin của thành phố. Khi các cơ quan báo chí có những thông tin hay cóý kiến phản biện thì lãnh đạo thành phố tiếp nhận, cho ý kiến phản hồi và chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc cho ý kiến phản hồi. Tôi thấy đây là thái độ làm việc cầu thị và lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến tiếng nói của các cơ quan báo chí”.

Tại buổi kí kết, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, hoạt động ký kết không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn hỗ trợ về tinh thần cho các cơ quan báo chí. Đây là sự gắn kết, chia sẻ của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đối với các cơ quan báo chí.

“Không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà đây là sự hỗ trợ vô cùng lớn, đây là tình cảm, sự gắn kết, chia sẻ đồng hành của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đối với các cơ quan báo chí đang có mặt trên địa bàn Thành phố. Dưới góc độ cơ quan quản lí báo chí TPHCM, thì chúng tôi cho rằng việc hỗ trợ thông tin liên tục, kịp thời, sự trân trọng tôn trọng đối với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin là hình thức hỗ trợ mà các cơ quan báo chí cũng rất cần. Sự liên tục thông tin, thông suốt thông tin trong mọi hoàn cảnh, bối cảnh thì đó là điều mà các cơ quan báo chí rất mong muốn. Thành ủy và Ủy ban cùng hỗ trợ cơ quan báo chí trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới thì chắc chắn các cơ quan báo chí có nhiều dữ liệu để phát triển, có cơ hội đóng góp cho TPHCM và sự ổn định phát triển chung của quốc gia” - ông Từ Lương đánh giá.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM: Mặt trận truyền thông - Ý đảng lòng dân
Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí.

Nhìn lại việc ký kết truyền thông, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, chương trình ký kết đã có độ dày thời gian, tạo nên sự gắn bó chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và cơ quan truyền thông để cùng tạo ra môi trường thông tin có định hướng, chủ đạo vì mục tiêu phát triển TPHCM. Nhiều tuyến tin, bài đã tạo ra mức độ lan tỏa, có độ dày hơn về nội dung, thông tin tích cực, đậm nét, có sự cổ vũ, động viên để mọi người cùng đồng hành với báo chí.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình phối hợp truyền thông năm 2022, ông Phan Nguyễn Như Khuê mong các cơ quan báo chí quan tâm, hướng đến các hoạt động, sự kiện của thành phố: “Hầu hết các cơ quan báo chí nằm trong chương trình phối hợp truyền thông đã có nhiều tuyến tin bài, tạo ra mức độ lan tỏa, có độ dày hơn về nội dung, thông tin ngày càng tích cực hơn, đậm nét hơn, cổ vũ động viên mọi người cùng đồng hành với báo chí, với những thông tin đó vượt qua những cái khó. Chúng ta bảo đảm các thông tin xuyên suốt đến với mọi tổ chức, mọi cấp, mọi ngành, đặc biệt đến ngay với từng địa bàn dân cư để chúng ta làm tốt công tác truyền thông. Nhìn lại việc kí kết truyền thông giữa Thành ủy, mà ủy quyền cho cơ quan Ban Tuyên giáo Thành ủy với các cơ quan báo chí, và có nhựng đúc kết, tạo nên sự gắn bó chặt chẽ giữa cơ quan quản lí với cơ quan truyền thông, để cùng nhau tạo ra thông tin, dẫn dắt định hướng có những mặt chủ đạo., rồi cùng lôi cuốn, tập hợp mọi tầng lớp, mọi người đề cùng nhập cuộc. Góp phần cho mặt trận truyền thông ý Đảng lòng dân, góp phần xây dựng phát triển Thành phố và đất nước”.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, việc ký kết chương trình phối hợp truyền thông giữa TP.HCM với các cơ quan báo chí bắt đầu từ năm 2016, đến nay, có 23 đơn vị thực hiện chương trình phối hợp truyền thông.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM mong các cơ quan báo chí tiếp tục xây dựng, tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào trong Đảng bộ và Nhân dân TP về các thành tựu trong xây dựng và phát triển TP.HCM; khẳng định những đóng góp của TPHCM vì cả nước, cùng cả nước; tuyên truyền, hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cùng với đó, tuyên truyền các nội dung, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 trong công tác xây dựng Đảng và của chính quyền Thành phố. Tiếp tục tuyên truyền kịp thời, chính xác, thuyết phục các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và Thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội Thành phố phù hợp yêu cầu từng thời điểm, giai đoạn; bám sát diễn biến thực tế.

Truyền thông quá trình đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, chính phủ điện tử tại TPHCM; cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển Thành phố Thủ Đức.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…