Hội nghị tổng kết Hội và phong trào Thanh niên quận 10 năm 2020

(VOH) – Hội Liên hiệp Thanh niên quận 10 tổ chức Hội nghị tổng kết Hội và phong trào Thanh niên năm 2020.

Năm 2020, gắn với việc tổ chức hoạt động, các loại hình sinh hoạt lịch sử truyền thống nhân các đợt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và trong dịp Mừng Đảng – Mừng Xuân năm 2020, Hội Liên hiệp Thanh niên quận 10 tổ chức nhiều hoạt động như: Liên hoan “Nét đẹp bản sắc Việt – Giá trị Việt”, tổ chức Hội thi Trang trí cây mai, thiết kế thiệp Tết, câu đối Tết, không gian Tết nhân dịp tết Nguyên Đán.

Hội nghị tổng kết Hội và phong trào Thanh niên quận 10 năm 2020 1
Các cá nhân được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020. 

Tổ chức Liên hoan trực tuyến giai điệu tuổi trẻ với chủ đề “Tôi yêu Tổ Quốc tôi”. Chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo an sinh xã hội như thăm và tặng quà cho 30 gia đình chính sách; Tổ chức giao lưu “Một thời tuổi trẻ”, gia đình 03 thế hệ là Đảng viên, đoàn viên, hội viên; Tổ chức chăm lo 1000 suất ăn nghĩa tình cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận...

Tiếp tục triển khai sâu rộng đến các cơ sở Hội và Câu lạc bộ, đội nhóm trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tiêu chí mỗi hội viên một hành động, mỗi cơ sở Hội một công trình thanh niên “Làm theo lời Bác” đã được triển khai thực hiện, qua đó đã giới thiệu 73 công trình, phần việc làm theo lời Bác tiêu biểu, tuyên dương 47 gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác và 693 gương điển hình sống đẹp, sống có ích.

Phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận tổ chức Lễ tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” năm 2020, và đã có 36 gương Người con hiếu thảo năm 2020 được tuyên dương. Triển khai thực hiện giải pháp “Ngày hội thanh niên quận 10 sáng tạo – khởi nghiệp” bằng việc tổ chức Ngày hội các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo với sự tham gia của đông đảo các bạn hội viên, thanh niên và các trường Đại học trên địa bàn quận 10, các trung tâm, doanh nghiệp như Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ Thành phố, Công ty giáo dục KDI, Đại học HUFLIT.

Hội Liên hiệp Thanh niên quận 10 giới thiệu cho 04 trường hợp thanh niên khó khăn vay vốn với tổng số tiền 120 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ thanh niên quận 10 khởi nghiệp. Thực hiện giới thiệu 02 hồ sơ vay vốn Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với tổng số tiền 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, tại 15 cơ sở Hội cũng giới thiệu vay vốn cho thanh niên khó khăn với tổng số tiền giải ngân hơn từ nguồn Ngân hàng chính sách xã hội.

 Trong thời gian dịch COVID – 19 có diễn biến phức tạp, Ủy ban Hội đã phối hợp cùng Quận Đoàn và các Ban ngành đoàn thể triển khai 15 đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID – 19, tiến hành phát 12.750 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch đến với người dân trên địa bàn, phát hơn 9.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải đến cho người dân tại các chung cư, nơi công cộng, trao tặng 2.150 lít dung dịch sát khuẩn, phun xịt 100% các địa điểm nơi công cộng , trường học… Tuyên truyền người dân khai báo y tế, cài đặt phần mềm Bluezone, hạn chế ra nơi đông người và thường xuyên đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế hoạt động mang tính hội họp tập trung đông người, trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho bà con nhân dân khó khăn, neo đơn, người lao động tự do bị ảnh hưởng trong thời gian cách ly...

Trong năm 2021, Hội Liên hiệp Thanh niên quận 10 tiếp tục phát động phong trào thi đua sôi nổi trong hội viên, thanh niên thi đua lập thành tích, thực hiện các công trình, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 10 (Nhiệm kỳ 2020 – 2025). Thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội và các tổ chức thành viên tập thể của Hội; Đa dạng các loại hình tập hợp thanh niên; Đẩy mạnh công tác tập hợp thanh niên tại khu vực ngoài nhà nước, trí thức trẻ, văn nghệ sĩ trẻ, đội hình thanh niên tình nguyện, các nhóm thanh niên cùng sở thích trên địa bàn quận 10.

Dịp này, 6 tập thể và 6 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố; 15 tập thể được nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận và 11 tập thể và 25 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Quận vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.