Hơn 1 tỉ đồng chăm lo cho người lao động mất việc

(VOH) - Ngày 4/4, Liên đoàn Lao động Quận 1 (TPHCM) tổ chức chăm lo cho, đoàn viên, người lao động bị mất việc, bị thiếu việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Liên đoàn Lao động Quận 1 đã trao 897 phần quà cho người lao động khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng (trong đó, 1 triệu đồng tiền mặt do Liên đoàn Lao động TPHCM hỗ trợ; quà gồm gạo, mì tôm trị giá 200.000 đồng do Liên đoàn Lao động Quận 1 hỗ trợ).

Tổng kinh phí chăm lo cho người lao động trong đợt này là hơn 1 tỉ đồng.

Liên đoàn Lao động Quận 1, hỗ trợ người lao động

Tặng quà cho lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

Bà Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 1 cho biết, đối tượng được chăm lo trong đợt này là đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp gặp khó khăn do thiếu đơn hàng sản xuất vì dịch bệnh, các cô giáo của những trường mầm non tư thục, tài xế các hãng taxi truyền thống... Để không tụ tập đông người, Liên đoàn Lao động Quận 1 mời các Công đoàn cơ sở đến nhận quà và về phát cho đoàn viên tại đơn vị.

Trước đó, Liên đoàn Lao động Quận 8 cũng đã phối hợp với các mạnh thường quân thực hiện chương trình suất cơm nghĩa tình đến với công nhân ở khu nhà trọ Phường 16 và người dân lao động nghèo tại Phường 8 và Phường 15 (Quận 8). Dự kiến, từ ngày 3/4 đến 15/4, Liên đoàn Lao động Quận 8 sẽ tặng hơn 3.000 suất cơm. 

Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 sẵn sàng làm bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 - Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 chuẩn bị đi vào hoạt động với chức năng là bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ dùng robot khử khuẩn phòng cách ly thay thế cho nhân viên y tế - Ngày 4/4/2020, Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ chính thức đưa robot khử khuẩn phòng cách ly đi vào hoạt động.

Từ hôm nay 4/4, trường hợp cấp thiết, người dân liên hệ tổng đài 115 để được hỗ trợ taxi miễn phí - Trong trường hợp cấp thiết, người dân có nhu cầu vận chuyển liên hệ tổng đài 115.