Hơn 2.000 sinh viên tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện”

(VOH) - Sáng nay (28/12), tại Quảng trường Công viên Khánh Hội, Thành Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố tổ chức lễ ra quân Chiến dịch “Xuân Tình Nguyện” lần thứ 12 năm 2020.

Chiến dịch năm nay diễn ra trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam. Càng ý nghĩa hơn khi đây là một trong những hoạt động mở đầu cho năm 2020 của thanh niên Thành phố, thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2020 “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Các bạn trẻ tại lễ ra quân Chiến dịch “Xuân Tình Nguyện” lần thứ 12 năm 2020.

Các bạn trẻ tại lễ ra quân Chiến dịch “Xuân Tình Nguyện” lần thứ 12 năm 2020.

Anh Nguyễn Tất Toàn - Phó Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Xuân tình nguyện 2020 cho rằng, trong suốt 12 năm qua, chiến dịch đã và luôn là một môi trường tốt và ý nghĩa cho việc rèn luyện nhân cách, năng lực chủ động của đoàn viên, thanh niên thành phố, là một sân chơi tình nguyện được ra đời đáp ứng nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu tình nguyện vì cộng đồng của đông đảo đoàn viên, thanh niên Thành phố.

“Chỉ tiêu cụ thể của chiến dịch là tặng 10.000 chiếc bánh chưng, 50 chuyến hàng bình ổn giá thị trường, 50 góc xuân tuổi trẻ và 45 chương trình cho thanh niên công nhân ở khu lưu trú và khu văn hóa. Với sự chung sức của tuổi trẻ thành phố, Ban Chỉ huy chiến dịch mong muốn rằng mùa xuân của chúng ta sẽ đầm ấm hơn, tươi vui hơn và góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện ngày càng sâu rộng hơn nữa”, anh Nguyễn Tất Toàn cho biết thêm.

Trong suốt những chiến dịch “Xuân tình nguyện”, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể đã động viên lớn lao để các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ, đưa đến những thành công tốt đẹp cho chiến dịch.

Trong buổi lễ ra quân, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đánh giá: Mỗi công trình, phần việc đề ra và thực hiện trong chiến dịch phải thực sự thiết thực, hiệu quả, đảm bảo tính chăm lo, hỗ trợ và lan tỏa đến toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên và nhân dân thành phố. Những công việc thực hiện trong chiến dịch phải thực sự cụ thể, phát huy bản sắc văn hóa, nếp sống văn minh của người dân thành phố. Ban Chỉ huy chiến dịch các cấp và từng chiến sĩ phải đảm bảo tươm tất trong suốt quá trình triển khai thực hiện chiến dịch, đồng thời để mỗi chiến sĩ là một tuyên truyền viên vận động người dân TPHCM sống văn minh”.

Chiến dịch Xuân tình nguyện các năm qua đã trở thành biểu tượng đẹp, đầy tính nhân văn và ý nghĩa nhân dịp xuân về - Tết đến trong mắt nhân dân thành phố. Người làm nên nét đẹp xuân tình nguyện đó không ai khác hơn chính là các bạn chiến sĩ xuân tình nguyện - những sinh viên đầy sức trẻ và nhiệt huyết muốn đóng góp, cống hiến cho xã hội.

Chiến sĩ Trần Minh Sơn – sinh viên Đại học Luật TPHCM hào hứng cho hay: “Một số hoạt động của trường tôi là Tết bạn bè, Tết chiến sĩ, Tết hội nhập, Tết trẻ thơ… Những hoạt động này sẽ gắn liền và rải đều theo thời gian hoạt động của trường. Hôm nay tôi cảm thấy khí thế ra quân rất sôi nổi, năng động, các bạn chiến sĩ rất nhiệt huyết”.

Cũng trong tâm trạng háo hứng, chiến sĩ Đặng Dương Hà Tiên – sinh viên trường Đại học Ngân hàng cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi được là một chiến sĩ của chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay. Em và các bạn luôn mang trong mình một nhiệt huyết và muốn làm những điều tốt nhất và ý nghĩa nhất cho tất cả mọi người. Em thích nhất những hoạt động mang ý nghĩa giúp đỡ, mang đến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội, cụ thể như là giúp đỡ những gia đình có người già neo đơn, hoặc là những là người có hoàn cảnh khó khăn”.

Chiến dịch năm nay hướng đến các hoạt động thăm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; chăm lo các trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; người già neo đơn tại các trung tâm dưỡng lão thành phố; bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; cơ sở lực lượng vũ trang, các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng trên địa bàn thành phố, biên giới, biển, đảo; học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết; thanh niên khuyết tật, thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng có được một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Cần có chính sách đầu tư mạnh hơn cho văn học nghệ thuật - Sáng 27/12 diễn ra hội thảo “Xu hướng vận động của văn học, nghệ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay và định hướng phát triển” tại TPHCM.

Vĩnh biệt người nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Văn Tý - Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý cho biết ông qua đời vào 17g15 ngày 26/12 tại nhà riêng ở đường Trần Khắc Chân (quận 1, TP.HCM) sau thời gian chống chọi với rất nhiều căn bệnh của tuổi ...