Hơn 6,4 tỷ đồng chăm lo cho trẻ em, con công nhân lao động nghèo

(VOH) - cụ thể hoá chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên", năm 2017, Quỹ Bảo trợ Trẻ em công đoàn Việt Nam tiếp tục xây dựng các chương trình chăm lo thiết thực hơn cho trẻ em và con công nhân lao động nghèo.

Quỹ trẻ em công đoàn Việt Nam tặng quà cho con công nhân đang học tại trường mầm non Hoa Đào - TPHCM.

Trong đó, Quỹ tập trung hỗ trợ điều kiện đến trường, sân chơi, trang thiết bị dạy học cho trẻ em vùng sâu xa, vùng sông nước, hỗ trợ trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật và con cán bộ chiến sĩ đang công tác tại biên cương hải đảo.

Trong năm 2016, Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam đã thực hiện 5 chương trình chăm lo cho 23.131 trẻ em ở các tỉnh, thành với tổng chi phí hơn 6,4 tỷ đồng.

Gần 1.000 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động

Theo số liệu được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam công bố, trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổ chức công đoàn cả nước đã vận động sự hỗ trợ từ nhiều nguồn lực để chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động với số tiền gần 1.000 tỷ đồng.

Các tổ chức Công đoàn tặng 2,3 triệu phần quà Tết, tặng gần 400.000 vé xe, tổ chức 755 chuyến xe cho công nhân về quê, tặng 1.138 mái ấm công đoàn và chia sẻ khó khăn với hàng ngàn người lao động nghèo trên cả nước.

Nổi bật trong chăm lo tết năm nay là chương trình tết sum vầy được tổ chức trên cả nước và trực tiếp chăm lo cho hơn 330.000 người lao động hoàn cảnh khó khăn. Nhiều địa phương như TPHCM có nhiều hoạt động sáng tạo trong chăm lo tết cho công: tặng vé tàu, vé máy bay cho công nhân bị thiệt hại do thiên tai ở miền Trung, miền Bắc, tặng bánh tét, bánh chưng, cành mai đào cho công nhân ở khu lưu trú, khu nhà trọ.

Riêng Bình Dương tổ chức chương trình tết sum vầy điểm của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và tặng 3.000 vé xe, gần 9.000 suất quà tết cho người lao động.