Hơn 7,8 tỷ đồng hỗ trợ cho CBCS và nhân dân thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc

(VOH) - Tối 29/9, tại đảo Phú Quốc, Đoàn đại biểu TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết chuyến công tác đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK1/10 thuộc vùng biển Tây Nam.

Báo cáo tổng kết chuyến đi, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Trung cho biết, chuyến hải trình công tác đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK 1/10  thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc đã thành công tốt đẹp. Theo đó, đoàn công tác của thành phố đã hỗ trợ tiền và hàng hóa tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên 7 đảo gồm: Phú Quốc, Hòn Đốc, Hòn Chuối, Nam Du, Thổ Chu, Hòn Khoai, Côn Đảo và nhà giàn DK1/10  với tổng số tiền trên 7,8 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung, phó chủ tịch thường trực Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Phó đoàn công tác cho biết, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao các công trình hỗ trợ thiết thực đến các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các em thiếu nhi, lớp học tình thương, các trường học tại các điểm đảo và nhà giàn DK1, Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với các cán bộ và người dân nơi đoàn đã đi qua, với không khí vui tươi, sôi động nhằm tiếp thêm sức mạnh về tinh thần. Về quà tặng quân, dân trên các đảo với phương châm thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình.

Hơn 7,8 tỷ đồng hỗ trợ cho CBCS và nhân dân thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc 1
Lãnh đạo đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tại Vùng 5 Hải quân

Cảm ơn những tình cảm, sự động viên về cả tinh thần lẫn vật chất của đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Vùng 5 Hải quân bày tỏ: "Đến với bộ đội bằng một hành trình vượt biển gần 1.000 hải lý, các đại biểu phải vượt qua vùng biển trong điều kiện ảnh hưởng của cơn bão số 4, phải chuyển qua nhiều loại tàu, xuồng để vào đảo, rồi bằng rừng, leo nói, chinh phục dốc cao, vượt hàng trăm tam cấp, vượt qua núi cao, vượt qua tuổi cao, sức khỏe dù rất mệt, dù đẫm mồ hôi, dù gối mỏi, chân đau nhưng tất cả những thành viên trong đoàn đều cố gắng hết mình để đến với bộ đội, để cùng hòa nhập, chia sẻ, động viên cũng như tặng những phần quà hết sức thiết yếu và có ý nghĩa. Tôi thật sự xúc động trước những việc làm của các đồng chí"

Phát biểu tại tổng kết, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Hiếu cảm ơn lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam, cán bộ chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân đã phối hợp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn đại biểu TP hoàn thành tốt nội dung, kế hoạch đã đề ra; đồng thời, cảm ơn đội ngũ cán bộ chiến sĩ và Tổ phục vụ trên Tàu kiểm ngư 290 đã phục vụ đoàn rất chu đáo trong thời gian đoàn làm nhiệm vụ.

"Qua chuyến công tác này, đại biểu trong đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh đã thấu hiểu được nổi vất vả của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió của tổ quốc. Tôi hy vọng rằng, thông qua chuyến đi, với những tình cảm, trách nhiệm của mỗi đại biểu theo chức năng, nhiệm vụ được phân công sẽ góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của tổ quốc đến các tầng lớp nhân dân, góp sức cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ là hậu phương vững chắc để chăm lo tốt hơn nữa cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ luôn giữ chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những sáng tạo, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng an ninh trên các đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của tổ quốc", ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Dịp này, UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 48 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, phục vụ chuyến công tác tại Vùng 5 Hải quân và các đảo thuộc vùng, biển Tây Nam.

Trước đó, chiều 29/9, đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, làm trưởng đoàn công tác đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, với trị giá gần 150 triệu đồng; vườn rau mái che, với trị giá 400 triệu đồng và công trình nhà vệ sinh tự hoại, với trị giá 200 triệu đồng cho đảo Phú Quốc. Báo Người lao động trao tặng 4.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ tại đảo Phú Quốc. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh cũng trao phần quà cho các lực lượng đang làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.