Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Hội Chữ thập đỏ TPHCM

(VOH) - Chuyến thăm của Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc tại Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của dự án, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong phong trào Chữ thập đỏ quốc tế.

Ngày 30/9, Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực cho thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ về khả năng chống chịu dựa vào cộng đồng”. Dự án do Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc tài trợ, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự án được triển khai thực hiện và hoàn tất giai đoạn 1 đã góp phần nâng cao năng lực phát triển mạng lưới thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nâng cao nhận thức và tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên trường học, tình nguyện viên trong cộng đồng tìm hiểu và thực hành các giá trị nhân đạo, triển khai cách tiếp cận trường học an toàn và các hoạt động trợ giúp tại cộng đồng.

Dự án được triển khai từ tháng 11/2021 đến 6 Trường trung học phổ thông tại TP Thủ Đức tham gia thực hiện dự án gồm: Hiệp Bình; Thủ Thiêm; Nguyễn Huệ; Phước Long; Đào Sơn Tây; Nguyễn Văn Tăng. Dự án đã hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị nước sạch gồm cải tạo hệ thống nước máy và lắp đặt 2 bồn rửa tay; trang bị dụng cụ thể dục thể thao như lưới bóng đá, lưới bóng rổ, vợt cầu lông, bóng ném, cầu đá. Hỗ trợ sơn lan can, hành lang trường và vẽ tường trang trí thư viện, thay kệ sách thông minh, nâng cấp máy tính, tivi tại thư viện và bổ sung các vách ngăn. Trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 đến Đoàn TNCS của Thành phố Thủ Đức với tổng kinh phí dự án hỗ trợ thực hiện giai đoạn 2021 – 2022 tại Thành phố HCM là hơn 1,2 tỷ đồng.

Bà Mai Tuyết Vân – Phó hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Phước Long ở thành phố Thủ Đức, một trong 6 trường được hưởng lợi từ dự án cho biết: “Được tham gia vào dự án này tôi nhận thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giàu giá trị nhân văn, tăng cường ý thức cho các em học sinh, khi các em là người trực tiếp tham gia cùng thực hiện dự án này, ví dụ như hoạt động sơn tường thì các em là người thực hiện, hay hoạt động trang thiết bị nước sạch thì các em là người hỗ trợ và sau đó thì các em nhận thức được về vấn đề bảo vệ môi trường, và nâng cao nhận thức của tình nguyện viên, bởi lực lượng tình nguyện viên được tập huấn rất nhiều, ví dụ tập huấn sơ cấp cứu thì được tập huấn liên tục, như vậy từ lực lượng nồng cốt lan tỏa ra thì thay đổi phần nào nhận thức của các em học sinh về năng lực thích ứng với khó khăn, khả năng chống chịu khi có sự thay đổi ví dụ từ những việc đơn giản nhất thì các em nhận thức được điều đó, rất là có ý nghĩa.”

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc và Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc làm việc tại trường THPT Đào Sơn Tây, thành phố Thủ Đức.

Tháng 8/2022 kết thúc hoạt động Dự án năm thứ nhất và tiếp tục thực hiện năm thứ hai. Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu tổng quát của dự án.

Chuyến thăm và làm việc của Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc tại Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh là dịp để tăng cường sự kết nối nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của dự án nói riêng cũng như công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nói chung, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo trong phong trào Chữ thập đỏ quốc tế.