Tin nhanh chiều 30/9: Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ công an đánh 2 thiếu niên

(VOH) - Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ, kỷ luật 2 cán bộ liên quan đến vụ đánh 2 thiếu niên vi phạm giao thông.

Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ công an đánh 2 thiếu niên

15h chiều nay (30/9), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức cuộc họp báo cung cấp thông tin chính thức cho báo chí xung quanh vụ việc một số cán bộ công an đánh hai thiếu niên vi phạm giao thông xảy ra trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Theo đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định: Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ, gồm: đại úy Châu Minh Trung; trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong; kỷ luật bằng hình thức cách chức phó đội trưởng xuống làm cán bộ đối với đại úy Hứa Trường An; kỷ luật cảnh cáo đại úy Trần Minh Đời.

Trước đó, 15h ngày 25/9, tổ tuần tra Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 người nói trên làm nhiệm vụ tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene Dolta. Khi đến quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) thì phát hiện một thiếu niên chạy xe máy chở theo một người khác đi ngược chiều, nghi chưa đủ tuổi điều khiển xe.

Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe nhưng người cầm lái không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Lúc này, 3 cảnh sát Thái, Trung, Phong đã có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên (bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh). Sau đó người và xe được tổ công tác đưa về trụ sở công an xã để làm việc.

TP.HCM cấm xe vào đường Lê Lợi sáng 2/10

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo, từ 0h đến 9h sáng 2/10, cấm tất cả xe cộ qua lại trên tuyến đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur), quận 1.

Theo đó, việc cấm xe cộ qua lại nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc dừng đỗ xe và các hoạt động liên quan đến “Hội thao Đồng diễn Thể dục dưỡng sinh, Yoga” và các hoạt động khác hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022”.

Tin nhanh chiều 30/9: Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ công an đánh 2 thiếu niên 1
Đại lộ Lê Lợi, quận 1, TP.HCM - Ảnh: TTO

Lộ trình thay thế như sau: 

Đối với hướng từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur: 

  • Lộ trình tham khảo 1: Đường Nguyễn Huệ - đường Tôn Thất Thiệp - đường Pasteur - đường Lê Lợi.
  • Lộ trình tham khảo 2: Đường Lê Thánh Tôn - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Lê Lợi.

Đối với hướng từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ:

  • Lộ trình tham khảo 1: Đường Lê Lợi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Huỳnh Thúc Kháng - đường Nguyễn Huệ.
  • Lộ trình tham khảo 2: Đường Lê Lợi - đường Pasteur - đường Lý Tự Trọng - đường Đồng Khởi - đường Lê Thánh Tôn - đường Nguyễn Huệ.

Xe của cá nhân, tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu lưu thông trong thời gian bị cấm, có thể trực tiếp liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao (số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1) để được hỗ trợ, tạo điều kiện lưu thông.

Xem thêm: Cấm xe tải, xe khách trên 16 chỗ qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Cảnh báo nguy cơ bùng phát bệnh dại

Bộ Y tế vừa có công văn tăng cường công tác phòng chống dại gửi các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, năm nay, dịch bệnh xuất hiện và tăng cao đột biến ở những tỉnh vốn không phải là khu vực trọng điểm về dại. Tỉnh Bến Tre có 12 ca t.ử v.ong do dại (tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2021), tỉnh Kiên Giang có 5 ca t.ử v.ong (cùng kỳ năm 2021 ghi nhận 1 ca) và tỉnh Gia Lai ghi nhận 4 ca t.ử v.ong (cùng kỳ năm 2021 không có ca t.ử v.ong).

Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) cũng thông tin, trong 8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã ghi nhận 40 trường hợp t.ử v.ong.

Tin nhanh chiều 30/9: Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ công an đánh 2 thiếu niên 2
Chó được người dân dắt đi dạo ở bên ngoài nhưng không đeo rọ mõm - Ảnh: TTO

Bộ Y tế nhận định nguy cơ bùng phát bệnh dại trên người tại các khu vực nói trên và lây lan sang các khu vực khác là rất lớn nên đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở Y tế tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó, mèo nghi dại cắn; tuyên truyền và vận động người dân đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm phòng vắc xin dại kịp thời; mở rộng và tăng cường các điểm tiêm vắc xin phòng dại.

Với các tỉnh có nguy cơ cao thành lập thêm các điểm tiêm vắc xin phòng dại tại tuyến xã để tăng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại sau phơi nhiễm (nếu cần thiết).

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở nông nghiệp và phát triển nông thôn kịp thời chia sẻ thông tin trong công tác giám sát và xử lý ổ dịch dại trên động vật để Sở Y tế chủ động phòng chống lây nhiễm sang người.

Tăng cường truyền thông cho người nuôi chó, mèo các biện pháp đảm bảo an toàn cho người ở các khu vực công cộng; truyền thông về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho động vật để tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin lên ít nhất 70% tổng đàn.

Ngoài ra, đề nghị UBND các tỉnh thành xem xét miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí tiêm vắc xin phòng dại sau phơi nhiễm cho người nghèo, người cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, người tham gia phòng chống dịch dại ở những vùng có nguy cơ cao.

Xem thêm: Bé 3 tuổi bị chó cắn liên tiếp vào mặt và đầu

Thanh niên vào chùa đập hòm công đức, trộm tiền giữa ban ngày

Ngày 30/9, UBND xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xác nhận cơ quan công an đang điều tra vụ một nam thanh niên đập phá hòm công đức trộm tiền ở một ngôi chùa trên địa bàn.

Nguồn: TTO

Theo đoạn clip được quay ngày 29/9, nam thanh niên từ bên ngoài tiến thẳng tới chỗ để hòm công đức trong chùa, dùng vật giống chiếc chày đập vỡ hòm, lấy tiền bên trong cất vào túi rồi rời đi.

Lãnh đạo UBND xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết vụ việc xảy ra tại chùa Khánh Vân (thôn Thư Thị, xã Tân Lập). Hiện công an đang xác minh danh tính nam thanh niên cũng như số tiền bị mất.

Xem thêm: Nam thanh niên lẻn vào nhà cán bộ công an trộm xe máy

Xe khách bị ném đá trong đêm khiến hành khách hoảng loạn

Ngày 30/9, Công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đang làm rõ vụ xe khách giường nằm bị ném đá trong đêm.

Tin nhanh chiều 30/9: Tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ công an đánh 2 thiếu niên 3
Chiếc xe khách bị ném đá gây bể kính - Ảnh: NLĐO

Trước đó, khoảng 22h đêm 29/9, tài xế Phạm Quốc Cường điều khiển xe khách (nhà xe Ngọc Thông, chuyên chạy tuyến Đăk Nông - Quảng Trị), lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Nam ra Bắc. Khi đến đoạn qua xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei thì bất ngờ bị 2 đối tượng đứng bên đường ném đá làm vỡ kính chắn gió bên trái (sau tài xế). Sau đó, 2 đối tượng này bỏ chạy vào rừng keo.

Anh Cường cho biết vị trí bị các đối tượng ném đá là giường nằm sau lưng tài xế và may mắn là đá không văng trúng ai. Tuy nhiên, nếu ném trúng tài xế thì sẽ rất nguy hiểm vì tài xế có thể bị giật mình, mất tay lái dẫn đến xảy ra tai nạn.

Xem thêm: “Vật thể lạ” rơi trúng ô tô đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương