Tin nhanh trưa 30/9 - Quảng Nam: 1 người bị nước cuốn mất tích khi lội qua sông Bung

(VOH) – Trong lúc tuần tra tại khu vực sông Bung, xã La Êê, tổ tuần tra của Đồn biên phòng huyện Nam Giang (Quảng Nam) phát hiện 3 người có ý định lội qua sông Bung khi dòng nước đang chảy xiết.

Chiều nay, Sóc Trăng họp báo vụ công an đánh thiếu niên vi phạm giao thông

Theo giấy mời của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng gửi cơ quan báo chí, lúc 15h chiều nay (30/9), sẽ diễn ra cuộc họp báo cáo cung cấp thông tin chính thức xung quanh vụ việc một số cán bộ công an đánh hai thiếu niên vi phạm giao thông xảy ra trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu cũng dự buổi họp này.

Trước đó, chiều 29/9, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phát đi thông cáo báo chí về việc một số cán bộ thuộc cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh hai thiếu niên đi xe máy tại thị xã Vĩnh Châu.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an tỉnh đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Công an, đồng thời chỉ đạo đình chỉ công tác 4 cán bộ có liên quan trong tổ tuần tra để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra là vi phạm quy tắc ứng xử theo thông tư số 27 ngày 22/8/2017 của bộ trưởng Bộ Công an về quy định ứng xử của Công an nhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm.

Xem thêm: Gia đình thiếu niên bị công an đánh gửi đơn tố cáo, đề nghị xử lý đến nơi đến chốn

Quảng Nam: Lội qua sông Bung, 1 người bị nước cuốn mất tích

Ngày 30/9, Đồn biên phòng La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương tổ chức tìm kiếm 1 người dân bị nước cuốn trôi khi lội qua sông Bung.

Tin nhanh trưa 30/9 - Quảng Nam: 1 người bị nước cuốn mất tích khi lội qua sông Bung 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích trên sông Bung (Ảnh: M.T./TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 29/9, tổ tuần tra của đồn trong lúc tuần tra tại khu vực sông Bung, xã La Êê thì phát hiện 3 người dân có ý định lội qua sông khi thủy điện đang xả lũ điều tiết, nước chảy xiết.

Khi tổ tuần tra tiếp cận, những người này cho biết lội qua sông Bung cùng họ lúc 14h còn có 1 người đàn ông tên P.A.T. (trú huyện Phong Thổ, Lai Châu) nhưng đã bị nước cuốn trôi mất tích.

Sau đó, nhóm đã tổ chức tìm kiếm dọc sông Bung nhưng vẫn chưa tìm thấy, nên đã ngồi đợi tại vị trí cũ cho đến khi tổ tuần tra của Đồn biên phòng La Êê đến.

Hiện đồn biên phòng đang tổ chức lực lượng tìm kiếm và thông báo cho người dân dọc sông biết để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Xem thêm: Một học sinh trượt chân xuống thác nước mất tích khi chụp ảnh

Doanh nghiệp TP.HCM hỗ trợ gạo và tiền mặt cho người dân miền Trung

Sáng 30/9, tại Văn phòng Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP HCM, Tổng Công ty Điện lực TP HCM ủng hộ 300 triệu đồng; Miếu Quan âm Đầm Sen quận Tân Phú ủng hộ 7 tấn gạo và mì gói trị giá 110 triệu đồng.

Đây là 2 trong số các doanh nghiệp, tổ chức xã hội đầu tiên kết nối với cơ quan Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM để ủng hộ đồng bào miền Trung sau cơn bão số 4 đi qua.

Bà Trần Kim Yến (Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Trưởng ban vận động cứu trợ TP.HCM) trân trọng tri ân nghĩa tình của các đơn vị, tổ chức với nghĩa tình này. Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ nhanh chóng đưa nghĩa tình của đồng bào thành phố đến hỗ trợ người dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Xem thêm:  Thống kê thiệt hại ban đầu sau khi bão Noru đổ bộ vào miền Trung

Tìm thấy thi thể 2 vợ chồng bị nước lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh

Sáng 30/9, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thông tin, lực lượng tìm kiếm vừa tìm thấy thi thể 2 vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại địa bàn xã Nghi Lâm.

Tin nhanh trưa 30/9 - Quảng Nam: 1 người bị nước cuốn mất tích khi lội qua sông Bung 2

Lực lượng tìm kiếm tìm anh A. và chị L. bị nước cuốn trôi (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, chiều 29/9, vợ chồng anh N.V.A. (38 tuổi) và N.T.L. (37 tuổi, trú xóm 12, xã Nghi Lâm) trên đường đi khám bệnh về. Khi đến cầu Cố Hoà (xã Nghi Lâm) bị nước dâng cao ngập cầu, vợ chồng anh A. vượt xe máy qua thì bị cuốn trôi. Vụ việc được những người ở gần phát hiện nhưng không thể cứu được anh A. và chị L. vì nước lớn, chảy xiết.

Được biết, gia đình anh A. và chị L. có 3 con nhỏ, cháu lớn học lớp 6, cháu nhỏ học lớp 1. Sáng nay, lãnh đạo huyện đến động viên, chia sẻ với gia đình.

Xem thêm: Kon Tum: Nước lũ dâng sau bão, chia cắt Quốc lộ 14

Triệt phá vụ làm giả thuốc nuôi trồng thủy sản quy mô lớn ở Sóc Trăng

Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT), Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá vụ pha chế, đóng gói thuốc nuôi trồng thủy sản giả quy mô lớn trên địa bàn TP Sóc Trăng.

Trước đó, ngày 28/9, lực lượng chức năng kiểm tra xe tải mang BKS 83C-051.54, do Đỗ Quốc Thành (35 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) điều khiển thì phát hiện 3 túi nilon, 2 thùng giấy chứa nhiều sản phẩm là thuốc, thức ăn, sản phẩm xử lý dùng trong nuôi trồng thủy sản không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng giá trị hàng hóa theo hóa đơn là 35 triệu đồng. Nghi vấn là hàng giả nên công an đã tạm giữ số hàng hóa trên.

Qua làm việc, Thành khai nhận chở thuê số hàng hóa trên cho anh ruột là Đỗ Quốc Đạt (42 tuổi, ngụ phường 8, TP Sóc Trăng).

Mở rộng điều tra, công an tiến hành khám xét 4 căn nhà tại phường 8, TP Sóc Trăng đã phát hiện và tạm giữ nhiều dụng cụ, phương tiện và nguyên vật liệu dùng để sản xuất, pha trộn, đóng gói các sản phẩm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản.

Lực lượng chức năng còn tạm giữ trên 6.000 sản phẩm đã đóng gói, đóng chai có dán nhãn nhưng không ghi rõ xuất xứ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Đồng Nai: Phạt 4 cơ sở bán thiết bị chữa cháy kém chất lượng