Tin nhanh chiều 28/9: Một nữ sinh gọi “hội” bên ngoài xông vào lớp đánh bạn ở TP.HCM

(VOH) – Lợi dụng việc bảo vệ cho phụ huynh vào sân trường đón con do mưa lớn, một nữ sinh lớp 12 đã gọi người bên ngoài vào đánh bạn cùng lớp.

Nhiều quận, huyện TP.HCM sẽ bị cúp nước để bảo dưỡng trạm bơm nước thô

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco cho biết, để bảo dưỡng Trạm bơm nước thô Hòa Phú (huyện Củ Chi) và Nhà máy nước Tân Hiệp, từ 22h ngày 1/10 (thứ bảy) đến 4h ngày 2/10 (chủ nhật) một số quận huyện sau sẽ bị cúp nước:

  • Quận Tân Phú gồm phường Tây Thạnh, Sơn Kỳ, Tân Sơn Nhì, Tân Quý, Tân Thành, Phú Thọ Hòa, Phú Thạnh, Hòa Thạnh, Hiệp Tân, Tân Thới Hòa.
  • Quận Tân Bình gồm phường 12, 13, 14, 15.
  • Quận 6 gồm các phường 6, 9, 10, 11, 12, 13, 14.
  • Quận 8 gồm phường 6, 7, 13, 14, 15, 16.
  • Huyện Bình Chánh gồm thị trấn Tân Túc, xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Phạm Văn Hai, Bình Lợi, Lê Minh Xuân, Tân Kiên, Tân Nhựt, Bình Chánh, An Phú Tây, Tân Quý Tây, Hưng Long. Toàn bộ Quận Bình Tân.
Tin nhanh chiều 28/9: Một nữ sinh gọi “hội” bên ngoài xông vào lớp đánh bạn ở TP.HCM 1

Nhà máy nước Thủ Đức (Ảnh: LÊ PHAN/TTO)

Các khu vực nước yếu gồm:

  • Phường 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 của quận Tân Bình.  
  • Phường 8, 9, 11, 12, 13, 14, 15, 16 của quận Gò Vấp.
  • Phường Phú Trung của quận Tân Phú.
  • Phường Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành, Thới An, Thạnh Xuân của quận Quận 12.
  • Xã Bình Hưng và Phong Phú của huyện Bình Chánh và toàn bộ huyện Hóc Môn.

Sau thời gian trên có thể xảy ra xáo trộn thủy cục, nên thời gian phục hồi nước trên mạng lưới cấp nước tại một số nơi xa nguồn sẽ chậm hơn kế hoạch.

Trong thời gian này, phía công ty cấp nước sẽ có phương án tăng cường cấp nước bằng xe bồn tại các khu vực trọng yếu. Đồng thời điều tiết hỗ trợ từ mạng truyền tải, điều phối nguồn nước theo tình hình thực tế.

Xem thêm: TP.HCM: Cấm xe tải, xe khách trên 16 chỗ qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

TP.HCM: Một nữ sinh gọi “hội” bên ngoài xông vào lớp đánh bạn

Sáng 28/9, đại diện Trường THPT Long Trường (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết có xảy ra vụ việc một nữ sinh gọi một nhóm người bên ngoài vào lớp đánh một bạn học sinh.

Vụ việc xảy ra vào chiều 27/9, qua trích xuất camera cho thấy, nhà trường cho học sinh tan học vào lúc 16h05. Đến 16h28, do trời mưa rất lớn, bảo vệ đã mở cửa trường để phụ huynh có thể vào trong sân trường đón con.

Tại lớp 12A5, hai nữa sinh đã có mâu thuẫn từ trước. Thời điểm này, một trong hai nữ sinh trên đã gọi “hội” từ bên ngoài vào, lợi dụng lúc trời mưa đã xông vào lớp đánh bạn.

Từ camera cho thấy, nhóm người này có 8 người. Vào đến lớp nhóm trên liền lập tức đánh nữ sinh có xích mích với bạn mình, chủ yếu đánh vào đầu.

Lúc này, trong lớp còn một số học sinh chưa kịp về nhà vì trời mưa nên đã dùng điện thoại quay lại clip và đăng tải trên mạng xã hội. Có một em học sinh đến can nhưng cũng bị nhóm người lạ đánh gây xây xát nhẹ. Khoảng 10 phút thì nhóm này rời đi.

Sau khi nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm và giám thị đã lập tức xuống lớp, đưa hai học sinh bị thương đi cấp cứu. May mắn là các em chỉ bị chấn thương ngoài da.

Do vụ việc có liên quan người bên ngoài vào trường nên sáng 28/9 Công an phường Long Trường, TP Thủ Đức đã có mặt tại Trường THPT Long Trường để nắm thông tin vụ việc và xử lý.

Đồng thời, nhà trường cũng đã mời những học sinh trên cùng phụ huynh đến làm tường trình. Nữ sinh kêu người đánh bạn đã nhận khuyết điểm và gia đình cũng xin chịu hoàn toàn chi phí thuốc men. Đồng thời, gia đình nữ sinh này cũng đề xuất nguyện vọng được rút hồ sơ để chuyển trường cho con.

Xem thêm: Lâm Đồng: Hai học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng đến nhập viện

Nhân viên điện lực bị đánh đứt gân tay vì nhắc thanh toán tiền

Sáng 28/9, tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đang đưa nhân viên điện lực bị người dân tại quận 8 đánh đi kiểm tra vết thương và nối lại phần gân bị đứt. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng 24/9, anh N. nhân viên Công ty Điện lực Chợ Lớn, được phân công gửi thông báo nhắc nợ quá hạn thanh toán tại khu vực phường 15, quận 8. Khoảng 10h30 cùng ngày, khi đến địa chỉ 10/59 Bình Đông thì xảy ra sự việc.

Theo anh N., ông Trí, người đàn ông sử dụng điện tại địa chỉ trên, đã dùng cây sắt cố ý hành hung khiến anh bị chấn thương. Sau khi nhận tin, phía điện lực đã đưa anh N. đi cấp cứu và báo sự việc đến cơ quan chức năng địa phương.

Theo kết quả chữa trị ban đầu tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, anh N. bị đứt một nửa gân duỗi ngón 4, ngón 5 bàn tay trái. Không gập, co duỗi, cử động được các ngón tay bị thương. Phòng khám đã nối tạm các phần gân bị đứt.

Đến sáng 28/9, anh N. đã đến thăm khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP để đánh giá tình trạng vết thương và thực hiện vi phẫu nhằm nối các phần gân còn lại.

Công an phường 15, quận 8 cũng đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 8 thụ lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Xem thêm: Công an TPHCM thông tin vụ Facebook Oanh Lê tố bị đánh tại công an phường

Kon Tum: Nước lũ dâng sau bão, chia cắt Quốc lộ 14

Theo Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi, từ 7h30 sáng 28/9, nước lũ dâng cao khiến đoạn cầu Đắk Long bị ngập khoảng 1m, giao thông qua khu vực bị cắt đứt hoàn toàn.

Tin nhanh chiều 28/9: Một nữ sinh gọi “hội” bên ngoài xông vào lớp đánh bạn ở TP.HCM 2

Quốc lộ 14 đoạn qua cầu Đăk Trùi 1 ngập lũ khiến giao thông ách tắc (Ảnh: NGỌC HỒI/TTO)

Đến trưa cùng ngày, giao thông qua lại trên Quốc lộ 14 từ Kon Tum đi Quảng Nam đã bị ách tắc. Các phương tiện đều phải dừng lại 2 bên cầu.

Hiện huyện Đắk Glei đã cử lực lượng 2 bên cầu ngăn người dân và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Theo lực lượng chức năng, ngoài khu vực cầu Đắk Long, còn nhiều điểm ngập khác trên tuyến Quốc lộ 14, như đoạn qua đèo Lò Xo bị sạt lở khiến giao thông ách tắc.

Xem thêm: Ngập lụt, sạt lở sau bão Noru: Một số tuyến đường tại miền Trung, Tây Nguyên đã thông

Bắt đối tượng lừa bán cổ vật giả chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Thông Thị Đinh (SN 1956, ngụ xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, trong các năm 2014, 2015 và 2019, bị can Đinh đã làm giả các giấy tờ nhằm xác định nguồn gốc, xuất xứ vật thể đồng đen, các cổ vật gia truyền của đồng bào dân tộc Chăm để lừa đảo và chiếm đoạt tổng cộng số tiền 3,2 tỷ đồng.

Những người bị hại sau khi phát hiện các cổ vật hàng giả đã trình báo cơ quan chức năng. Vụ việc sau đó được CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý.

Sau khi thu thập chứng cứ và nhận định có dấu hiệu phạm tội, CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận và công an địa phương thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Thông Thị Đinh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Bắt 2 lãnh đạo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Hậu Giang