Tin nhanh trưa 27/9: Cảnh báo TP.HCM có khả năng xuất hiện mưa đá, triều cường đạt đỉnh

(VOH) - Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ dự báo trong ngày 27/9, khu vực TP.HCM sẽ có đợt mưa diện rộng kéo dài trong nhiều ngày tới, trong cơn mưa khả năng có mưa đá.

Cảnh báo TP.HCM có khả năng xuất hiện mưa đá, triều cường đạt đỉnh

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, trong ngày hôm nay (27/9), TP.HCM tiếp tục có mưa diện rộng, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa từ 20 – 40mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ.

Đợt mưa diện rộng này có khả năng duy trì trong vài ngày tới, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và và gió giật mạnh. Cần đề phòng ngập úng ở các khu vực trũng, thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước trong đô thị.

Dự báo, đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện từ ngày 27 đến ngày 28/9. Cụ thể, tại trạm Phú An, Nhà Bè ở mức 1,55 - 1,60 (xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 3 từ 0,05 - 1m); tại trạm Thủ Dầu Một ở mức 1,65 - 1,70m (cao hơn báo động 3 từ 0,05 - 0,1m); tại trạm Biên Hòa ở mức 1,85 - 1,90m (cao hơn báo động 1 từ 0,05 - 0,1m).

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ lưu ý, mức độ rủi ro thiên tai ở khu vực hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai ở cấp độ 2. Đây là kỳ triều cường cao nên cần đề phòng ngập úng vùng trũng thấp và ven biển.

Xem thêm: Bão số 4: Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày 27/9

Ngày 27/9, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có chỉ đạo mới về việc ứng phó với bão Noru.

Tin nhanh trưa 27/9: 1

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu không để dân ở lại trên lán trại, tàu cá (Ảnh: TRƯỜNG TRUNG/TTO)

Theo đó, TP yêu cầu người dân (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) không được ra khỏi nhà bắt bầu từ 20h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, các địa phương tuyệt đối không để người dân ở lại trên các tàu cá, lán tại các công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4 (bão Noru).

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, vùng ven sông nước, vùng có nguy cơ ngập úng đến nơi an toàn trước 14h hôm nay (27/9).

Riêng đối với Sở Công Thương, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng sớm kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống bão, bố trí lực lượng sản xuất, kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân được nghỉ làm từ 12h ngày 27/9 nhằm đảm bảo phòng, chống bão, bảo vệ tài sản gia đình.

Lý Sơn cấm người dân ra khỏi nhà kể từ 10h sáng nay: Sáng 27/9, sau khi có thông báo từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn đã tổ chức thông báo và nghiêm cấm người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10h ngày 27/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh dưới cấp 6.

Hội An yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 19h: TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng đã có văn bản yêu cầu người dân không ra đường ngoại trừ làm nhiệm vụ chống bão từ 19h tối nay 27/9.

Xem thêm: Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, người lao động nghỉ làm để tránh bão số 4

Cháy 3 xe container chở vỏ bình gas

Khoảng 23h khuya 26/9, một chiếc xe container nằm trong bãi đậu xe trên quốc lộ 50, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bất ngờ bùng cháy dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Sau khi phát hiện, người dân liền tri hô để nhiều người đến dập lửa, đồng thời báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động 5 xe chữa cháy và hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.

Đến khoảng 0h30 ngày 27/9, đám cháy cơ bản được khống chế. Tại hiện trường, vụ cháy đã thiêu rụi gần như hoàn toàn 3 chiếc xe container đang đậu gần nhau.

Được biết, bãi đậu xe trên có diện tích khoảng 1.000m2, trong bãi có trên 40 xe container. Các xe container bị cháy đã đậu ở đây nhiều ngày, trên xe có chứa nhiều vỏ bình gas nên khi cháy phát ra tiếng nổ.

Xem thêm: Cháy lớn thiêu rụi dãy nhà tạm ở Hà Nội

Di dời tượng đài Dầu khí ở TP Vũng Tàu

Ngày 26/9, UBND TP Vũng Tàu cho biết, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao cho TP thực hiện việc di dời công trình tượng đài Dầu khí tại nút giao đường 2/9 với Đường Nguyễn An Ninh.

Tin nhanh trưa 27/9: 2
(Ảnh: SGGPO)

Thời gian vừa qua, ở nút giao tượng đài Dầu khí thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Từ thực tế trên, Sở Giao thông vận tải đã đưa ra 2 phương án là xây hầm chui hoặc di dời tượng đài Dầu khí sang vị trí mới.

Tuy nhiên, do kinh phí xây dựng hầm chui quá lớn nên sau khi xem xét, UBND tỉnh đã chọn phương án di dời tượng đài Dầu khí về khu vực công viên Tam giác - Ẹo Ông Từ (phường 12, TP Vũng Tàu).

Dự khiến, trong năm 2024 sẽ hoàn tất việc di dời, cải tạo lại nút giao thông với tổng kinh phí khoảng 38 tỷ đồng.

Xem thêm: Đường Nguyễn Thái Sơn đoạn gần Tân Sơn Nhất được đề xuất đổi tên

Phá đường dây mang thai hộ ở Hà Nội

Ngày 25/9, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Phan Thị Hằng Oanh (SN 1987, trú quận Long Biên) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”; Trần Thanh Sơn (SN 1985, trú thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng Phan Thị Hằng Oanh đã lập nhóm “nhóm mang thai hộ – hiến trứng – hiện tặng tinh trùng” trên Facebook để tìm người mang thai hộ, người bán trứng và người có nhu cầu mang thai hộ.

Các đối tượng thống nhất giá cho việc hiến trứng là từ 30 – 50 triệu đồng, mang thai hộ là từ 270 – 340 triệu đồng. Các giấy tờ liên quan đều được các đối tượng làm giả để thực hiện hành vi.

Xem thêm: Khởi tố nguyên nhân viên quỹ tín dụng lừa đảo chiếm 24 tỷ đồng