Hơn 86,5 tỷ đồng thực hiện chương trình phát triển cộng đồng

(VOH) - Trong 12 năm duy trì thực hiện chương trình phát triển cộng đồng, Quỹ CEP đã dành ra số tiền lên đến 86,5 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo cho khách hàng.

Ngày 31/8, Tổ chức Tài chính vi mô CEP, hay còn gọi là Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm(Quỹ CEP) do Liên đoàn Lao động TP.HCM sáng lập cho biết, trong 12 năm duy trì thực hiện chương trình phát triển cộng đồng, Quỹ CEP đã dành ra số tiền lên đến 86,5 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo cho khách hàng CEP thuộc nhóm nghèo và nghèo nhất trong cộng đồng.

Các hình thức chăm lo là xây mới và sửa chữa nhà cho khách hàng có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở, cấp học bổng và quà học tập cho con khách hàng nghèo hiếu học hoặc có nguy cơ bỏ học cao,  trao tặng thực phẩm thiết yếu cho khách hàng trong dịp Tết. Bên cạnh đó là hỗ trợ, thăm hỏi khách hàng khi ốm đau, rủi ro đột xuất; tặng thẻ bảo hiểm y tế; giới thiệu học nghề, huấn luyện kiến thức quản lý tài chính hộ kinh doanh cá thể, nâng cao nhận thức cộng đồng và cải thiện môi trường sống của cộng đồng.

Hai chương trình mà Quỹ CEP kiên định thực hiện đó là Chương trình học bổng CEP và Chương trình mái nhà CEP. Đối với Chương trình học bổng CEP, trong năm 2020 này chương trình sẽ trao tặng 2.339 suất học bổng cùng 9.906 phần quà học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ, cha mẹ li dị, li thân, khuyết tật, bị bệnh nan y… có nguy cơ bỏ học cao. Giá trị mỗi suất học bổng từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng và trị giá phần quà học tập là 300.000 đồng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình lên đến 8,1 tỷ đồng.

Với học bổng CEP, giúp các em học sinh và gia đình trang trải học phí, mua sách vở, quần áo, phương tiện đi học, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và tăng tỷ lệ học sinh nghèo hiếu học trong con em khách hàng CEP. Thống kê từ năm 2009 đến nay, chương trình Học bổng CEP đã trao tặng 16.760 suất học bổng, hỗ trợ 3.391.842 cuốn tập và 150.481 dụng cụ học tập cho các cháu với tổng kinh phí thực hiện là 59 tỉ đồng.

Đối với Chương trình mái nhà CEP, trong năm 2020 này Quỹ CEP hỗ trợ kinh phí để xây dựng mới 48 căn nhà và  sửa chữa 57 căn nhà cũ và xây mới 27 căn nhà vệ sinh cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố và các tỉnh thành khác với tổng kinh phí trên 4,3 tỷ đồng. Và trong suốt 12 năm duy trì hiện thực chương trình mái nhà CEP đã xây dựng mới và sửa chữa 927 căn nhà với tổng kinh phí lên đến 27,3 tỷ đồng. Chương trình ưu tiên cho các hộ thuộc nhóm khách hàng nghèo nhất, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở , đặc biệt là các hộ nữ đơn thân ,là lao động chính của gia đình; các hộ có tỉ lệ phụ thuộc cao, thuộc nhóm dễ bị tổn thương và các hộ thuộc diện xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Giá trị tài trợ 60 triệu đồng/căn, riêng giá trị tài trợ tại huyện Nhà Bè và Cần Giờ là 70 triệu đồng/căn, sửa chữa cải thiện nhà ở với giá trị tài trợ 20 triệu đồng/căn và xây/sửa nhà vệ sinh với giá trị tài trợ 12 triệu đồng/căn. 

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Giám đốc Quỹ CEP cho biết từ ngày thành lập đến nay, CEP luôn kiên định với sứ mệnh mục tiêu là tham gia góp phần giảm nghèo trong công nhân, lao động thông qua việc cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng. CEP hiện đang phục vụ cho trên 334.573 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo đang vay vốn thông qua mạng lưới 34 chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh lân cận với tổng dư nợ cho vay 4.399 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Mỹ Trang

Không để doanh nghiệp từ đang tạm ngưng hoạt động trở thành giải thể do thiếu vốn: 5 năm qua, Đảng bộ Khối Ngân hàng TPHCM thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và doanh nghiệp.

 

Trao học bổng Lương Định Của cho con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo: Sáng 30/8, Hội Nông dân Thành phố tổ chức lễ trao tặng học bổng Lương Định Của năm học 2020 – 2021 cho 848 học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành