Huy động gần 400 máy phát điện đảm bảo an toàn ổn định điện trong dịp bầu cử

(VOH) - Chiều ngày 7/5, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chỉ đạo các Công ty điện lực địa phương đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho kỳ bầu cử sắp tới.

Công ty Điện lực Thủ Đức, trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã vận chuyển các máy phát điện đến một số địa điểm nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho các cuộc tiếp xúc của ứng cử viên đại biểu Quốc hội với các cử tri khu vực 3 của Thành phố Thủ Đức.

huy-dong-gan-400-may-phat-dien-phuc-vu-cung-cap-dien-an-toan-on-dinh-trong-dip-bau-cu-sap-toi-voh.com.vn-anh1
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Công ty Điện lực TPHCM kiểm tra công tác cung cấp điện phục vụ bầu cử.

Ông Nguyễn Song Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, trong dịp tiếp xúc cử tri và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021, trên địa bàn Thành Phố Thủ Đức, ngoài các nguồn điện lưới, sẽ có thêm 40 máy phát điện công suất lớn được lắp đặt tại các địa điểm bầu cử chính, nơi có tổng hợp số liệu bầu cử để truyền về cơ quan chức năng xử lý.

Tại các điểm bầu cử khác, cũng sẽ có máy phát điện công suất nhỏ để bảo đảm cung cấp điện phục vụ công tác bầu cử.

Trước đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai ngay các phương án giữ điện 24/24 trong dịp này.

Riêng trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp 23.5, ngoài nguồn điện lưới, Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ huy động gần 400 máy phát điện để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ công tác bầu cử.

Các Công ty Điện lực tuyệt đối không thực hiện các công tác có gián đoạn cung cấp điện, lập và triển khai phương án cung cấp điện tuyệt đối an toàn, liên tục cho những địa điểm diễn ra các sự kiện phục vụ bầu cử bao gồm các trụ sở cơ quan chỉ đạo, cơ quan tổ chức thực hiện công tác bầu cử, cơ quan in ấn, phát hành tài liệu phục vụ bầu cử, địa điểm tiếp xúc cử tri, địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, Đài phát thanh, Đài truyền hình, cuộc họp quan trọng phục vụ bầu cử, Hội nghị hiệp thương (lần 1, lần 2, lần 3) và ngày bầu cử 23/5/2021; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, lịch trực lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị cũng đã được triển khai, công tác tăng cường trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị từ 0h00 ngày 22/5/2021 đến 24h00 ngày 23/5/2021 được sẵn sàng.

huy-dong-gan-400-may-phat-dien-phuc-vu-cung-cap-dien-an-toan-on-dinh-trong-dip-bau-cu-sap-toi-voh.com.vn-anh2
Kỹ sư, công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức vận chuyển máy phát điện đến địa điểm tiếp xúc cử tri.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực triển khai ngay các phương án cung cấp điện, bao gồm cả phương án dự phòng phát điện bằng máy phát, tăng cường lực lượng công nhân và cán bộ kỹ thuật trực ca, để đảm bảo giữ điện ưu tiên cho trụ sở UBND Thành phố, Sở Nội vụ, trụ sở UBND các quận huyện và Thành phố Thủ Đức, các điểm bầu cử trên địa bàn toàn thành phố.

huy-dong-gan-400-may-phat-dien-phuc-vu-cung-cap-dien-an-toan-on-dinh-trong-dip-bau-cu-sap-toi-voh.com.vn-anh3
Kỹ sư, công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức kiểm tra vận hành máy phát điện.

Ngoài ra, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên giữ nghiêm kỷ luật, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đồng thời chỉ đạo các công ty điện lực rà soát các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở y tế và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn.