Nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa dành cho thiếu nhi Thành phố Thủ Đức

(VOH) - Kỷ 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), Hội đồng Đội TW tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng em thơ” tại TPHCM.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng nay (8/5), Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố triển khai thực hiện Lễ khởi công công trình măng non sân chơi thiếu nhi tại Thành phố Thủ Đức.

Đến tham dự có anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố Thủ Đức.

nhieu-hoat-dong-cong-trinh-y-nghia-danh-cho-thieu-nhi-thanh-pho-thu-duc-voh.com.vn-anh1
Trao tặng bảng tượng trưng công trình măng non sân chơi thiếu nhi cho các em thiếu nhi Thành Phố Thủ Đức.

Tại lễ khởi công công trình, chị Trần Thu Hà - Phó Bí thư, Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, tuyến công trình gồm 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu tiên do Uỷ ban nhân dân phường Hiệp Bình Phước phụ trách với các nội dung san lắp mặt bằng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thi công hệ thống thoát nước, trồng mới cây xanh…; Giai đoạn 2 do Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố thực hiện với việc lắp đặt các thiết bị trò chơi liên hoàn, sau 45 ngày sẽ có một sân chơi hiện đại dành cho thiếu nhi Thành phố Thủ Đức nói chung và thiếu nhi phường Hiệp Bình Phước nói riêng:

"Hy vọng là sau khi công trình sân chơi được hình thành sẽ đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của các em, để giúp cho các em có những giờ vui chơi sau giờ học, rèn luyện sức khoẻ, hình thành tư duy sáng tạo, có những sân chơi bổ ích và kết nối được với bạn bè của mình trong không gian rộng rãi.

Công trình măng non sân chơi tặng thiếu nhi rất ý nghĩa vì được thực hiện bằng sự đóng góp của tất cả đội viên thiếu nhi thành phố thông qua phong trào kế hoạch nhỏ".

nhieu-hoat-dong-cong-trinh-y-nghia-danh-cho-thieu-nhi-thanh-pho-thu-duc-voh.com.vn-anh2
Đoàn viên, thanh niên Thành phố Thủ Đức đóng góp ngày công lao động cộng sản cải tạo mặt bằng, vệ sinh khu vực, trồng cây xanh tại Khu đất trống sau Nhà Văn hóa Phường Hiệp Bình Phước.

Trong quá trình tham gia thực hiện Công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” tại Thành phố Thủ Đức, các đoàn viên, thanh niên Thành phố Thủ Đức đã tình nguyện nhận nhiệm vụ tham gia đóng góp ngày công lao động cộng sản để cải tạo mặt bằng, vệ sinh khu vực, trồng dặm cây xanh, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại Khu đất trống sau Nhà Văn hóa Phường Hiệp Bình Phước.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Thành Đoàn Thành phố Thủ Đức cho biết: "Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Thủ Đức vui và trân trọng đón nhận công trình măng non sân chơi thiếu nhi cho các em trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Thủ Đức nghiêm túc chỉ đạo đối với các cơ sở đoàn và các đoàn viên cùng tham gia thực hiện công trình sân chơi thiếu nhi tại địa bàn phường Hiệp Bình Phước, mong các cán bộ đoàn, đoàn viên sẽ cùng tham gia không chỉ là quá trình thực hiện công trình, mà sau đó là bảo dưỡng công trình, tổ chức các sân chơi cho các em thiếu nhi".

nhieu-hoat-dong-cong-trinh-y-nghia-danh-cho-thieu-nhi-thanh-pho-thu-duc-voh.com.vn-anh3
Khánh thành và bàn giao công trình nâng cấp phòng sinh hoạt cộng đồng tại Làng thiếu niên Thủ Đức.

Tiếp đó, Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố đến thăm và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học tình thương chắp cánh ước mơ ở khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước.

Anh Trương Huy Mân – Bí thư Đoàn phường Hiệp Bình phước, Thành phố Thủ Đức cho hay, lớp học tình thương này dành cho con em người lao động và người nhập cư, chủ yếu là dạy các em cách viết, cách đọc con chữ: "Đông nhất là khoảng 42 em là lúc mới thành lập tháng 7/2015. Lúc mới thành lập thì rất đông nhưng qua thời gian, các bạn này được giúp đỡ làm hồ sơ đến trường công lập, một số bạn theo cha mẹ đi nơi khác thì giờ chỉ còn số lượng 14. Ban đầu thì học từ thứ hai đến thứ bảy nhưng hiện nay sỉ số lớp còn 14 nên mình cho học thứ 4, thứ 5, thứ 6".

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho thiếu nhi tại Làng Thiếu niên Thủ Đức, đồng thời khánh thành và bàn giao công trình nâng cấp phòng sinh hoạt cộng đồng tại Làng thiếu niên Thủ Đức. Công trình gồm sửa chữa, sơn vẽ các mảng tường, lắp đặt 05 bộ máy tính và hệ thống internet, 1 bộ trống Đội, trang bị các đầu sách thiếu nhi.