Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi, chia buồn với người nhà các nạn nhân vụ cháy tại quận 11

(VOH) - Sáng nay 8/5, đoàn Lãnh đạo TPHCM đến thăm hỏi các thành viên trong gia đình có 8 người thiệt mạng do vụ cháy chiều ngày 7/5 tại Quận 11.

Đoàn Lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM và ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến thăm hỏi các thành viên trong gia đình có 8 người thiệt mạng do vụ cháy chiều qua 7/5 tại Quận 11.

lanh-dao-tphcm-tham-hoi-chia-buon-voi-nguoi-nha-cac-nan-nhan-vu-chay-tai-quan-11-voh.com.vn-anh1
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy tại quận 11.

Tại đây, lãnh đạo TPHCM gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân đồng thời cho biết chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có, đồng thời yêu cầu tổ chức động viên, thăm hỏi, hỗ trợ người thân của các nạn nhân.

Trên cơ sở đó, để kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình bị hỏa hoạn, Ban Phong trào thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề xuất hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong là 10.000.000 đồng/trường hợp. Nạn nhân bị thương tùy mức độ nặng, nhẹ đang chữa trị trong bệnh viện hoặc hỗ trợ các nhà liền kề bị ảnh hưởng  gồm có 4 hộ liền kề khoảng 22 người (đã được bố trí vào trường Lê Anh Xuân ở tạm) chi hỗ trợ từ 2.000.000 đồng đến mức 10.000.000 đồng/trường hợp.

lanh-dao-tphcm-tham-hoi-chia-buon-voi-nguoi-nha-cac-nan-nhan-vu-chay-tai-quan-11-voh.com.vn-anh2
Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM thăm hỏi các thành viên trong gia đình.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc với các gia đình có người gặp nạn trong vụ cháy tại Quận 11. Chủ tịch nước cũng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, rà soát các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống, các cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ ảnh hưởng tới tài sản và tính mạng của người dân.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TPHCM, vào lúc 16 giờ 58 phút ngày 7/5/2021 đã xảy ra vụ cháy tại 47/58/2 đường Lạc Long Quận, Phường 1, Quận 11. Thời điểm hỏa hoạn trong nhà có tổng cộng 10 người.

Hai người thoát ra ngoài, còn tám người bị kẹt lại bên trong, ngạt khói chết, bốn người tầng trệt và bốn người lầu một. Danh tính các nạn nhân gồm có: ông Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, chủ nhà), Nguyễn Thị Lệ Thanh (sinh năm 1977), Hồ Đình Nam (sinh năm 2012), cháu Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012), Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006), cô giáo (chưa rõ danh tính).