Huyện Hóc Môn: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

(VOH) - Thông qua lớp học, trang bị cho các học viên nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QP - AN...

Sáng 23/8, tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP và AN) huyện Hóc Môn tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức QP và AN cho cán bộ thuộc đối tượng 4 năm 2022.  

Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng giáo dục QP và AN huyện Thượng tá Mai Công Tiện; Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP và AN huyện Nguyễn Văn Hiệp; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện.

Huyện Hóc Môn: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh 1

Quang cảnh lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh

Hơn 100 học viên sẽ được học tập, nghiên cứu các Chuyên đề gồm: Quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về QP - AN; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP - AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; Quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với QP - AN trong tình hình mới; những nội dung cơ bản về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng quản lý lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên; phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình" và những vi phạm pháp luật trên không gian mạng...        

Thông qua lớp học, trang bị cho các học viên nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QP - AN; phòng, chống chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam... Trên cơ sở đó, giúp các học viên tham mưu, đề xuất thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QP - AN của cơ quan, đơn vị, nâng cao trình độ toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Kết thúc lớp học, học viên sẽ tham gia viết bài thu hoạch cuối khóa và được cấp Chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức QP - AN.