Phụ nữ quận Gò Vấp tham gia “Ngày hội tái chế, đổi rác lấy quà”

(VOH) - Phụ nữ quận Gò Vấp vừa tham gia phong trào “Ngày hội tái chế, đổi rác lấy quà”.

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại nguồn 2022” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phát động, ngày 20/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp phối hợp với Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng.

Trong khuôn khổ chương trình, các hội viên sẽ tham gia “Ngày hội tái chế, đổi rác lấy quà”, thu gom túi nilon đã qua sử dụng tái chế thành túi thời trang thân thiện với môi trường; tham gia tập huấn “Chống rác thải nhựa” và phân loại rác nguồn, học cách ủ phân hữu cơ từ các loại rau thải.

Xem thêm: 'Đổi rác thải tái chế lấy thực phẩm' - chương trình nhiều ý nghĩa

đổi rác
Chị em phụ nữ hào hứng mang rác tái chế đi đổi quà tại Ngày hội môi trường quận Gò Vấp.

Tham gia “Ngày hội tái chế - Đem rác đổi quà”, hội viên phụ nữ mang lon bia, túi nilon, giấy, quần áo, chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy quà. Tùy theo số ký rác thải, người dân sẽ nhận được những món quà tương ứng như: bao bì, ống hút thân thiện với môi trường, rau sạch, giỏ xách…

Bà Phạm Thị Vui, Phường 1, Quận Gò Vấp hào hứng: “Tôi rất vui khi được góp phần nhỏ để làm sạch, đẹp thành phố. Tôi nghĩ, phong trào là dịp để thúc đẩy các hội viên phụ nữ chúng tôi được hoạt động, tuyên truyền cho các hội viên phụ nữ trong cộng đồng hiểu được thế nào là bảo vệ môi trường. Chỉ cần một hành động nhỏ là gom, phân loại rác và đem đến ngày hội thì chúng ta đã góp phần giảm ô nhiễm môi trường”.

Ngày hội còn là dịp để hội viên phụ nữ quận Gò Vấp có thêm nhiều kiến thức về phân loại rác, ủ phân hữu cơ từ các loại rau thải, từ đó có các giải pháp tiêu dùng sáng tạo, bền vững, bảo vệ môi trường ngay tại nhà.

Tham gia buổi tập huấn “Chống rác thải nhựa” và phân loại rác nguồn, được tiếp cận cách thức ủ phân hữu cơ từ các loại rau thải, bà Đỗ Thị Côi, Chi hội trưởng Hội LHPN Khu phố 2, Phường 5, Quận Gò Vấp chia sẻ: “Tôi rất tâm đắc chương trình này. Hôm nay được tiếp cận những thông tin mà giáo viên phổ biến về cách ủ phân hữu cơ để trồng rau phục vụ cho gia đình. Tôi thấy điều này rất hữu ích và chúng ta cần nhân rộng hơn nữa”.

Ngày hội môi trường cũng thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Gò Vấp đến giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp đều mong muốn được đồng hành lâu dài với các chương trình tương tự trong tương lai bởi đây là những hoạt động ý nghĩa, mang thông điệp nhân văn, tích cực.

Ông Văn Thanh Huy Cường, Giám đốc Công ty Rau sạch O&M bày tỏ: “Đến với ngày hội của Hội LHPN Quận Gò Vấp tôi rất phấn khởi và có cùng suy nghĩ là phải tận dụng rác thải tái chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến với cộng động. Tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình ở những hoạt động tiếp theo”.

đổi rác
Quà đổi rác có nhiều lựa chọn từ thực phẩm đến bao bì, túi giấy thân thiện môi trường.

Theo bà Trần Thị Thu Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Gò vấp, thời gian qua, Hội luôn tích cực tổ chức các hoạt động, chuyên đề liên quan đến bảo vệ môi trường, nhằm tuyên truyền đến tất cả hội viên phụ nữ cũng như toàn thể người dân cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường.

“Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình liên quan đến bảo vệ môi trường theo Nghị quyết của Đại hội đại biểu Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề ra. Đó là, mỗi gia đình hội viên phụ nữ là một cây xanh, mỗi cơ sở hội là một công trình cây xanh để chung tay góp phần xây dựng TPHCM xanh, sạch, đẹp và quận Gò Vấp tốt đẹp, văn minh, nghĩa tình”, bà Phượng cho biết thêm.

Bảo vệ môi trường là việc làm mang tính chiến lược, quan trọng và lâu dài, cần được các ngành, các cấp ưu tiên hàng đầu. Trong đó, chuỗi hoạt động vì môi trường của Hội LHPN quận Gò Vấp có thể xem là một trong những hoạt động thiết thực, cần được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.