Quận 5: 30 năm, gần 13 tỷ đồng cho chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Đức Cảnh

(VOH) - Sáng nay 20/8, Liên đoàn lao động Quận 5 tổ chức tổng kết 30 năm chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh.

Qua 30 năm, tổ chức Công đoàn Quận 5 đã chăm lo được hơn 2.600 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, trị giá trên 2,3 tỷ đồng; Công đoàn cơ sở chăm lo gần 26.400 suất học bổng với trị giá hơn 10,6 tỷ đồng.

Các em học sinh được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 - 2023

Các em học sinh được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 - 2023

Ngoài học bổng, tổ chức công đoàn còn có các hình thức hỗ trợ khác như: Sổ tiết kiệm tình thương, trao tặng xe đạp, nón bảo hiểm, dụng cụ học tập, sách giáo khoa, heo đất tiết kiệm…Chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp sức cho trẻ đến trường; động viên, phát huy truyền thống hiếu học đối với thế hệ tương lai của đất nước.

Tiếp nối vòng tay yêu thương, Liên đoàn Lao động quận 5 tổ chức trao gần 150 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2022 - 2023 cho các em là trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19, trong đó có 13 “Sổ tiết kiệm tình thương” trị giá 2 triệu đồng/sổ; trao tặng 30 chiếc xe đạp trong chương trình “Cùng con đến trường” và hơn 100 học bổng.

Ngoài ra, mỗi em được nhận thêm 1 phần quà trị giá 100.000 đồng bao gồm tập trắng và heo đất tiết kiệm. Tổng kinh phí chăm lo học bổng năm nay gần 270 triệu đồng. Trong đó, có phần hỗ trợ thêm của Công ty xuất nhập khẩu Bình Tây đã hỗ trợ thêm gần 150 suất quà gồm ba lô và dụng cụ học tập trị giá hơn 42 triệu đồng.

“Hôm nay được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh con cảm thấy rất biết ơn, trân trọng tấm lòng, sự giúp đỡ của các cô chú mạnh thường quân, con hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng các cô chú”, em Lưu Mỹ Phương bày tỏ khi được nhận học bổng.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều gia đình công nhân viên chức – lao động tại Quận 5 có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vẫn còn rất nhiều em học sinh đang cần được nhận những suất học bổng có ý nghĩa để các em tiếp tục nâng bước tới trường, thực hiện ước mơ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Do đó, Liên đoàn Lao động quận 5 tiếp tục kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức – lao động và các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục hưởng ứng tích cực và tham gia ủng hộ cho chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, để học bổng Nguyễn Đức Cảnh luôn đồng hành với các em học sinh, sinh viên vượt khó, chăm ngoan, học giỏi trên con đường học vấn.

“Học bổng Nguyễn Đức Cảnh của tổ chức công đoàn trong những năm qua thật sự có ý nghĩa. Và không chỉ dừng lại ở việc trao học bổng hàng năm cho con công nhân viên chức – lao động khó khăn, Công đoàn Quận 5 đã thực hiện nhiều hình thức chăm lo con công nhân viên chức – lao động khó khăn để tiếp sức cho các cháu đến trường, đặc biệt đối với các cháu mà bản thân cháu hoặc cha hoặc mẹ cháu bị bệnh nan y, hiểm nghèo, các cháu là trẻ mồ côi…”, bà Lê Thị Bích Hạnh, chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 5 chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: “Chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh của Liên đoàn Lao động Quận 5 theo thời gian đến nay là tròn 30 năm, số trẻ được chăm lo, quan tâm, hỗ trợ cũng đã tăng lên rất nhiều, và hy vọng rằng chúng ta không chỉ ngồi để ôn lại chặng đường 30 năm mà còn là những năm tiếp theo và các con không phải đến đây chỉ để nhận sự hỗ trợ mà đến đây là để được khen thưởng, được ghi nhận vì thành tích học tập tốt của mình.”

Học bổng Nguyễn Đức Cảnh được Liên đoàn Lao động Quận 5 phát động từ năm 1992 với mục đích ban đầu là nhằm ngăn ngừa tình trạng học sinh bị lưu ban, nghỉ học, bỏ học; động viên các cháu chăm ngoan học giỏi. Tuy nhiên nguồn quỹ lúc bấy giờ còn hạn hẹp, chủ yếu là từ nguồn Quỹ Bảo trợ Trẻ em Quận hỗ trợ và được thực hiện tại cấp Quận.

Bắt đầu từ năm 1994, Liên đoàn Lao động Quận đã chủ động vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm và các công đoàn cơ sở để vừa có nguồn kinh phí trao học bổng tại Quận vừa thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện tại các công đoàn cơ sở.