Tập trung nhân lực phát triển xã đảo Thạnh An – Cần Giờ

(VOH) - Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải cho biết, TPHCM rất quan tâm đến xã đảo Thạnh An và mong muốn tạo mọi điều kiện để người dân, cán bộ chiến sĩ ở xã đảo sinh sống, làm việc được tốt hơn.

Ngày 20/8, đoàn công tác do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát hệ thống chính trị cơ sở và vấn đề tổ chức xây dựng đảng tại đơn vị đặc thù xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM. Đồng thời thăm, tặng quà gia đình chính sách tại đây. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Cần Giờ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TPHCM.

Thu hút nguồn nhân lực phát triển xã đảo Thạnh An – Cần Giờ
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi người dân tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Trước buổi lãm việc, Phó bí thư thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn đã đi khảo sát xã đảo Thạnh An và thăm hỏi tình hình, đời sống người dân trên xã đảo.

Sau khi lắng nghe các báo cáo về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận và báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục ở xã đảo Thạnh An, đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời chia sẻ những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ và bà con ở xã đảo.

Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải cho biết, TPHCM rất quan tâm đến xã đảo Thạnh An và mong muốn tạo mọi điều kiện để người dân, cán bộ chiến sĩ ở xã đảo sinh sống, làm việc được tốt hơn. Qua đó cùng chung tay góp sức để đưa xã đảo phát triển bền vững trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng lưu ý thêm nhiều nội dung quan trọng. Về tổ chức xây dựng đảng, ông Nguyễn Hồ Hải lưu ý, phải làm sao để 124 đảng viên ở đây gắn bó và cống hiến cho xã đảo Thạnh An, để nhân dân nơi đây thấy được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân TP ở đất liền. Muốn vậy trong công tác xây dựng đảng cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, hình thức sinh hoạt phù hợp với lực lượng vũ trang.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đặc biệt lưu ý quan tâm chăm lo sức khỏe người dân, trong đó chú trọng quan tâm đầu tư y tế cơ sở. Đồng chí nhấn mạnh, y tế cơ sở tại chỗ phải vững mạnh mới chăm lo tốt hơn cho sức khỏe của người dân xã đảo Thạnh An. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu để có giải pháp, mô hình cấp cứu, chuyển viện nhanh nhất, kịp thời nhất cho người dân ở xã đảo Thạnh An và huyện Cần Giờ.

Về lĩnh vực y tế, trong việc tăng cường y bác sĩ về xã đảo cũng như đề xuất xây mới trạm y tế xã, cần giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với huyện nghiên cứu để sớm có tham mưu cho TPHCM triển khai việc này nhanh nhất có thể. Trong chăm sóc y tế, sức khỏe cho người dân, nhất là người dân ở xã đảo thì không thể chậm trễ. “Đừng để người dân chờ đợi”, ông Hải đặc biệt lưu ý.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, sở đã có kế hoạch đưa thêm bác sĩ và điều dưỡng đến xã đảo Thạnh An để chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt hơn. Đề xuất có thêm trạm cấp cứu vệ tinh đường thủy tại huyện Cần Giờ, Sở Y tế TPHCM cũng đề xuất đầu tư, xây dựng mới trạm y tế xã đảo, cũng như có nhà ở công vụ để lực lượng y tế TPHCM về đây công tác có nơi ở.

Lãnh đạo TPHCM tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Lãnh đạo TPHCM tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã đảo Thạnh An. Ảnh: Thanhuytphcm.vn

Về giáo dục, ông Nguyễn Hồ Hải chia sẻ và mong muốn tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học để các em học tập ở đây được thụ hưởng công bằng như các em học tập ở trong đất liền. Đồng thời quan tâm đến chính sách chăm lo hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong học tập.

Việc quy hoạch phát triển cho xã cần chú trọng bảo đảm an ninh, quốc phòng, khai thác du lịch, trong đó, chú trọng việc bảo vệ môi trường; chú trọng bảo vệ nhân dân trong các đợt thiên tai; tìm giải pháp xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại xã đảo Thạnh An phù hợp và mang nét đặc trưng riêng.

Ông Hải cũng lưu ý phải có các giải pháp bảo vệ người dân trong các đợt thiên tai, mưa bão… qua đó đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Dịp này, Đoàn đã trao cờ Tổ quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạnh An và lực lượng vũ trang xã đảo. Đoàn công tác cũng đã trao những phần quà đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã đảo Thạnh An.

Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, tổ chức lễ trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, gửi tặng đoàn đại biểu TPHCM nhân chuyến đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2022.