Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước TPHCM lần thứ VII

(VOH) - Sáng nay 26/6, Đại hội thi đua yêu nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ VII do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức chính thức khai mạc.

Đại hội có sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu, khách mời Trung ương, các địa phương và TPHCM, trong đó có 187 gương điển hình tiên tiến đại diện cho các giới đồng bào, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hoa tại Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại hội nhằm tổng kết đánh giá kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước; công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn từ sau Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố lần thứ VI đến nay. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng kết quả phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của các cấp, các ngành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân, dân tộc trên địa bàn Thành phố. Đại hội cũng thông qua danh sách đoàn đại biểu Thành phố dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Họp báo tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước TP.HCM lần thứ VII (giai đoạn 2015 - 2020) - Ảnh: TTO

Đợt này, Đại hội tuyên dương 85 tập thể và 102 cá nhân. Đây là đại diện các tập thể và các cá nhân được công nhận gương điển hình tiên tiến, xuất sắc tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao và các lĩnh vực khác của đời sống.

Chương trình Đại hội Đại hội thi đua yêu nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ VII sẽ được truyền thanh trực tiếp trên sóng AM - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM vào lúc 8 giờ đến 11 giờ 30 phút. Mời quý vị đón theo dõi.