Khai mạc triển lãm: “Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn lên”

(VOH) –Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đến 21/12, nhằm giới thiệu những đóng góp của phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, gia đình, môi trường....

Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng nay 10/12 Đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM do bà Nguyễn Trần Phuợng Trân - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đến dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn lên”.

 Lãnh đạo Thành phố và đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM cắt băng khai mạc triển lãm.
 Lãnh đạo Thành phố và đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham gia cùng đoàn có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng ban Dân vận Thành ủy, bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Tại Lễ dâng hoa, đoàn đại biểu TPHCM đã thành kính dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, mang lại cuộc sống ấm no cho nhân dân.

Sau lễ dâng hoa, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn lên”. Triển lãm gồm hơn 100 bức ảnh và được trưng bày tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đến ngày 21/12.

Nội dung triển lãm ảnh gồm: “Phụ nữ TPHCM - Hội nhập cùng phát triển” nhằm giới thiệu những đóng góp của phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, văn hóa - văn nghệ, an ninh chính trị; Công tác đối ngoại nhân dân; Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phát triển toàn diện, hội nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc; chung tay bảo vệ môi trường; hoạt động của các đơn vị trực thuộc, các tổ chức thành viên; Giới thiệu các hoạt động kết nối vì cộng đồng, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em; Hoạt động của các cấp Hội chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Tham quan buổi triển lãm, chị Hoàng Thị Thu Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1 chia sẻ : "Khi tham dự hoạt động triển lãm ảnh, tôi cảm thấy rất tự hào về các thế hệ phụ nữ từ thời đấu tranh cứu nước cho đến nay.

Trong từng thời kỳ, phụ nữ TPHCM đều có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của địa phương và đất nước. Các cô, các chị có một sự cống hiến rất tâm huyết, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Bản thân tôi rất vinh dự và tự hào khi là phụ nữ của TPHCM”.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Chị Huỳnh Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội LHPN quận 7 cho biết, khi nhìn lại những tấm ảnh về các hoạt động trước đây chị cảm thấy rất tự hào: “Hình ảnh tôn vinh người phụ nữ TP như hỗ trợ mái ấm tình thương, nhận các giải thưởng cao quý của Trung ương Hội thì thấy những thành tích của Hội LHPN TPHCM, trong đó có sự đóng góp của Hội Phụ nữ 21 quận huyện và TP Thủ Đức, mình cảm thấy rất vui. Hy vọng trong thời gian tới các chị cũng sẽ cùng chung tay góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sáng kiến thêm nhiều mô hình, cách làm hay hơn nữa để hỗ trợ phụ nữ TP ổn định sau đại dịch và phát triển kinh tế gia đình”.

Tại triển lãm, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết, các hoạt động tuyên truyền, triển lãm chào mừng Đại hội nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị, khơi dậy niềm tự hào cho các cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM. Từ đó, mỗi chị em cũng như người dân đến tham quan sẽ cảm nhận rõ nét về vai trò, vị trí và những đóng góp tích cực của tổ chức Hội và phụ nữ trong xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.