Khánh thành cơ sở 2 bệnh viện Gò Vấp

(VOH) - Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017), sáng 26/2, Quận Gò Vấp đã tổ chức khánh thành Cơ sở 2, Bệnh viện Gò Vấp. Đến dự có Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tham quan phòng chụp MSCT tại cơ sở 2 bệnh viện Gò Vấp.

Công trình được xây dựng trên khu đất 13.340 m2 và khánh thành sau 20 tháng thi công gồm 3 khu nhà, trong đó khu nhà chính có quy mô 7 tầng; có 300 giường bệnh với 22 khoa, phòng.

Công trình được đầu tư trang thiết bị hiện đại với tổng vốn đầu tư hơn 470 tỷ đồng, được thiết kế xây dựng theo hướng hiện đại.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, đến nay bệnh viện đã thực hiện được gần 3.000 kỹ thuật chuyên môn, trong đó 408 kỹ thuật vượt tuyến. Một số kỹ thuật chuyên khoa sâu bệnh viện đã triển khai là nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser, phẫu thuật điều trị hội chứng ống cổ tay, phẫu thuật nội soi mở xoang hàm, chạy thận nhân tạo…

Bệnh viện Gò Vấp sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở; từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bên cạnh cơ sở 2, Bệnh viện Gò Vấp vẫn duy trì ổn định hoạt động khám bệnh tại cơ sở 1 số 212 Lê Đức Thọ.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175.

Thiếu tướng, Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện cho biết, cùng với phát triển các chuyên khoa sâu, đơn vị đã  mở rộng việc khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cho người dân. Đến nay mỗi ngày bệnh viện khám cho khoảng 2.500 lượt bệnh nhân. Đối với đào tạo đã tham gia đào tạo các lớp chuyên khoa 1 và chuyên khoa 2 cho cán bộ y tế. Bên cạnh đó, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ niềm vui và đánh giá cao những kết quả tập thể Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được thời gian qua. Cùng với đầu tư phát triển khoa học - công nghệ, nghiên cứu khoa học, Bệnh viện Quân y 175 đã tập trung cho công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành y tế. Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ ấn tượng với cách làm của bệnh viện 175, đã thể hiện được tấm lòng của người thầy thuốc, đặc biệt là những người thầy thuốc chiến sĩ, không chỉ thực hiện nhiệm vụ quân đội mà còn phối hợp rất tốt tới các cơ quan, đơn vị đặc biệt là các cơ sở y tế trên địa bàn để thực hiện tốt, phát huy được năng lực, sở trường, trang thiết bị của bệnh viện.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc các bác sĩ, thầy thuốc, chiến sĩ của Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục phát huy truyền thống, cùng gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, góp phần cùng với thành phố sớm xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình