Khánh thành trùng tu Bia tưởng niệm Đài phát thanh Giải phóng tại rừng Lò Gò, Tây Ninh

(VOH) – Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng nay 26/7, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) - phối hợp CLB Truyền thống kháng chiến Đài phát thanh Giải phóng, khánh thành trùng tu Bia tưởng niệm chiến sĩ, liệt sĩ Đài phát thanh Giải phóng tại rừng Lò Gò, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa lịch sử to lớn, là tấm lòng tri ân của cán bộ, công chức, viên chức Đài hướng về những chiến sĩ phát thanh giải phóng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua đó, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của dân tộc, về đạo lý uống nước nhớ nguồn, kế thừa và tiếp nối con đường phát triển của Đài phát thanh Giải phóng – nay là Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

(Ảnh: Thanh Mai)

Trong chiến tranh chống Mỹ, Lò Gò là cơ sở của Đài phát thanh Giải phóng, đồng thời cũng là căn cứ cách mạng của quân giải phóng. Khu vực này còn có ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử. Hiện nay rừng Lò Gò được công nhận là vườn quốc gia và có vai trò quan trọng trong việc phòng hộ đầu nguồn sông Vàm Cỏ.