Khánh thành Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh EOC

(VOH) - Sáng ngày 23/8/2017, Viện Pasteur TPHCM đã khánh thành Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh gọi tắt là EOC.

Trung tâm có nhiệm vụ giúp ngành y tế điều phối ứng phó với các tình trạng khẩn cấp về y tế, gồm các dịch bệnh nguy hiểm đang lưu hành hay mới nổi, ảnh hưởng tới an sinh xã hội, sức khỏe người dân thuộc các tỉnh phía Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc thiết lập và đưa vào hoạt động Văn phòng EOC của Bộ Y tế là một trong những hành động cụ thể của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết Chương trình Hợp tác An ninh Y tế toàn cầu, đồng thời cũng thể hiện sự giúp đỡ nhiệt tình và hiệu quả của Chính phủ Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cắt băng khánh thành Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh.

Chương trình Hợp tác An ninh Y tế toàn cầu là Chương trình do Chính phủ Hoa Kỳ, các Tổ chức quốc tế và các quốc gia xây dựng, cam kết triển khai. Trong đó, Việt Nam cam kết tham gia một cách tích cực trong việc ứng dụng mô hình Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng EOC vào công tác phòng chống dịch bệnh và các sự kiện, sự cố về y tế tại Việt Nam.