Khởi công công trình “Vì đàn em thân yêu” - Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

(VOH) - Sáng 11/6, lễ khởi công xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu” - Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội vừa được tổ chức tại Thành phố Thủ Đức.

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố và 2 đơn vị đồng hành là Hội Doanh nhân trẻ Thành phố (YBA) và Hội Nữ Doanh nhân Thành phố (HAWEE) tổ chức khởi công xây dựng công trình “Vì đàn em thân yêu” - Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội.

Đây là công trình có ý nghĩa nhằm tăng cường, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi.

khoi-cong-cong-trinh-vi-dan-em-than-yeu-khong-gian-doc-sach-tuong-tac-va-sinh-hoat-doi-voh.com.vn-anh1
Các đại biểu thực hiện nghi thức trao tặng công trình đến thiếu nhi TPHCM. Ảnh: QĐND

Với nhiều tính năng tương tác, công trình sẽ mang đến cho các em một sân chơi lành mạnh, hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong học tập, rèn luyện, phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần. Đồng thời, đây cũng là không gian sinh hoạt và giáo dục truyền thống của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho các em thiếu nhi.

Tổng kinh phí thực hiện công trình dự kiến 800 triệu đồng và công trình sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian 4 tháng; dự kiến sẽ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng trong tháng 10 năm 2021.

Dự án được đặt trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi thành phố Thủ Đức - một vị trí có tính tiếp cận cao với các bạn thiếu nhi và cộng đồng địa phương.

Ý tưởng thiết kế chủ đạo của công trình là sách và sinh hoạt Đội góp phần tạo nên sự gắn kết giữa các bạn trẻ, cộng đồng và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tại địa phương.

Thay mặt nhóm tình nguyện viên, kiến trúc sư Mai Quang Trí cho biết: "Các vật liệu, chất liệu trong dự án sẽ là vật liệu tái chế, vật liệu tái sử dụng thân thiện với môi trường. Các trang thiết bị, tiện ích hầu hết đều được sử dụng lại hoặc được sử dụng với vật liệu tái chế, điều này sẽ giúp tăng cường ý thức của các bạn trẻ về yếu tố bền vững của môi trường. Các không gian vừa một mặt hoạt động độc lập với nhau, một mặt là có thể kết hợp, tích hợp với nhau tạo thành một không gian lớn. Ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào trong quá trình vận hành và sử dụng không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt đội của chúng ta. Thông qua các phần mềm trên nền tảng máy tinh, hay nền tảng điện thoại thông minh để người sử dụng có thể tương tác cụ thể với quá trình hoạt động hay quá trình vận hành quản lý của công trình".