Trao 600 phần quà cho thiếu nhi đang điều trị Covid-19

(VOH) - Sáng 8/8, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Ngày hoạt động cao điểm “Vì đàn em thân yêu” gắn với chương trình “Vì đàn em thân yêu” năm 2021.

Chương trình nhằm kịp thời chăm lo, động viên về mặt vật chất và tinh thần, tiếp sức đến trường cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đang điều trị Covid-19, thiếu nhi trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Với hoạt động cấp thành, sẽ trao tặng 600 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các khu cách ly, phong tỏa tại Quận 3, 10, Bình Tân và Huyện Củ Chi. Trao tặng 03 tủ sách truyện cho các em thiếu nhi tại Làng Thiếu niên Thủ Đức, thiếu nhi tại khu cách ly của Huyện Củ Chi và Huyện Bình Chánh. Khánh thành 3 công trình “Chung tay xây dựng năng lượng xanh cho trẻ em” lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Quận 3, Bình Thạnh và Bình Tân. Trao tặng 10 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thành Đoàn Trần Thu Hà tặng quà cho thiếu nhi tại Quận Bình Tân
Phó Bí thư Thành Đoàn Trần Thu Hà tặng quà cho thiếu nhi tại Quận Bình Tân

Trao tặng kinh phí hỗ trợ 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Hỗ trợ 6.000 phần sữa cho thiếu nhi tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Tiếp tục trao tặng các phần quà chăm lo con y tá, bác sĩ, điều dưỡng…đang tham gia tuyến đầu chống dịch từ chương trình “Con thương mẹ vì mọi người”. Tiếp tục triển khai thực hiện và giới thiệu các tác phẩm tham gia chương trình “Nhật ký cảm ơn” của thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh. Đăng tải chương trình trực tuyến “Lớn lên cùng bé” hướng dẫn kỹ năng nhận biết các vật, chất nguy hiểm trong nhà cho thiếu nhi trên trang cộng đồng Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh.

Còn với hoạt động tại cơ sở Đoàn, vận động nguồn lực xã hội tổ chức các hoạt động “Tiếp sức đến trường” và các hoạt động chăm lo các đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: trao học bổng Nụ cười hồng, trao tặng sách giáo khoa, dụng cụ học tập, phương tiện đến trường, hướng dẫn cho đội viên, học sinh các quy tắc an toàn và các nội dung chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.

Tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và các em trong khu phong tỏa, cách ly, trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thực hiện các sản phẩm hướng dẫn các kỹ năng thực hành xã hội, phương pháp học trực tuyến, sử dụng mạng xã hội an toàn, các bài tập thể dục tại nhà cho thanh thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội như: “Sân chơi âm nhạc”, "Sân chơi em vui khoa học", tiểu phẩm tuyên truyền Luật trẻ em trực tuyến,…