Trao tủ thuốc yêu thương cho công nhân các nhà trọ bị cách ly

(VOH) Trao tủ thuốc yêu thương cho công nhân; Nestlé Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu...

Trao tủ thuốc yêu thương cho công nhân các nhà trọ bị cách ly

Ngày 7/8, Liên đoàn Lao động Quận 8 (TPHCM) tổ chức trao 4 "tủ thuốc yêu thương" tặng các nhà trọ công nhân bị cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây là những loại thuốc chủ yếu giúp người lao động điều trị các bệnh thường gặp như: tiêu hóa, sổ mũi nhức đầu...và các vitamin bổ sung. 

tặng tủ thuốc, khu phong tỏa, covid-19
Liên đoàn Lao động Quận 8 (TPHCM) trao "tủ thuốc yêu thương" cho các nhà trọ công nhân bị cách ly (Ảnh: Huệ Như)

Số thuốc này được Liên đoàn Lao động quận 8 vận động từ các công ty, doanh nghiệp làm về dược phẩm như công ty An Thiên, Việt Thái hỗ trợ, giúp người lao động trong các khu phong tỏa có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, hạn chế việc phải ra ngoài.

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động quận 8 đã trao tặng 6/12 tủ thuốc, dự kiến sẽ tiếp tục trao tặng nhằm hỗ trợ công nhân - lao động trong thời gian tới, để giúp cho người lao động có điều kiện tự điều trị các bệnh thông thường trong thời gian cách ly tại nhà trọ, cùng thành phố chung tay đẩy lùi Covid-19.

Hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng

Nestlé Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.

Đây là sự đồng hành ý nghĩa với mong muốn chung tay cùng TPHCM và các tỉnh thành phía Nam như Đồng Nai nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

hỗ trợ covid-19
Nestlé Việt Nam hỗ trợ sản phẩm thực phẩm thiết yếu tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân (Ảnh: H. Lĩnh)

Trong suốt 3 tháng bùng phát của đợt dịch Covid-19 vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực phối hợp với các đối tác như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Sở Công thương TPHCM, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… cung cấp hàng trăm ngàn đơn vị thực phẩm và đồ uống, thực phẩm ăn dặm cho trẻ em, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa điểm.

Cụ thể, đầu tháng 7 vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Sở Công thương - Thành đoàn TPHCM thực hiện dự án "Chợ nghĩa tình", cung ứng nhu yếu phẩm miễn phí dành riêng cho người dân đang sinh sống tại các khu vực thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn do liên quan đến dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Thái Hòa, Bí thư Đoàn Sở Công thương, chia sẻ: “Chúng tôi những người thực hiện dự án “Chợ nghĩa tình” đánh giá cao sự chung tay hỗ trợ của Công ty Nestlé Việt Nam cho chương trình và hy vọng rằng có nhiều sự tham gia của các doanh nghiệp khác để chương trình có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dân trong giai đoạn này”.

Trong tháng 7, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ 23 bệnh viện tuyến đầu, 11 trung tâm cách ly và 22 quận/huyện tại TPHCM và thành phố Thủ Đức.

Trước đó, Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie cũng đã ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Hưng Yên, Đồng Nai và Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch.

Cho đến nay, Công ty Nestlé tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu, cộng đồng, các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, với tổng trị giá lên đến hơn 50 tỷ đồng.

An Giang ủng hộ TPHCM 100 tấn gạo cùng 110 tấn rau, củ, quả các loại...

Ngày 7/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang (đợt 2). Đoàn do ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn.

Trong đợt này, tỉnh An Giang tiếp tục vận động trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; các doanh nghiệp, các mạnh thường quân… địa phương ủng hộ 100 tấn gạo cùng 110 tấn rau, củ, quả các loại…

an giang, ủng hộ tphcm
An Giang ủng hộ TPHCM 100 tấn gạo cùng 110 tấn rau, củ, quả các loại... (Ảnh: Phương Dung)

Thay mặt tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang cho biết, nhằm chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, nhất là đối với các hộ gia đình, người lao động bị mất việc, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Với số lương thực và rau củ này, tỉnh An Giang mong muốn TPHCM có thêm sức mạnh chiến thắng và vững vàng bước qua đại dịch.

Trước đó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang đã vận động hỗ trợ TPHCM 65 tấn gạo, 20 tấn rau củ quả, 10.000 lon cá hộp và nhiều hàng hóa, vật phẩm khác nhằm hỗ trợ các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thay mặt Ban Thường trực, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ: “Các tỉnh, TP đã chia sẻ những món quà yêu thương của nhân dân tỉnh mình đến với đồng bào TPHCM. Hàng ngàn tấn quà, hàng trăm chuyến xe lần lượt đến TPHCM để chung tay, góp sức san sẻ tấm lòng của mình đến với nhân dân TP. Những món quà này sẽ được đưa đến những nơi cần thiết, những người dân đang ở trong khu cách ly, khu phong tỏa, các lực lượng trong những lúc khó khăn này”.

Nhựa Tiền Phong tặng 02 máy thở trị giá 1,3 tỷ đồng cho Bệnh viện Dã chiến số 11

Chiều 7/8, Công ty Cổ Phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đến thăm và trao tặng 02 máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 11 thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2 với tổng giá trị là 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ tốt hơn cho việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Với mong muốn được đồng hành và tiếp sức lực lượng tuyến đầu trong giai đoạn chống dịch cao điểm này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng hai máy thở Puritan Bennett 840. Đây là dòng máy thở cao cấp, chuyên dụng trong hồi sức cấp cứu cho mọi đối tượng bệnh nhân là trẻ sơ sinh và cả người lớn. Việc trang bị kịp thời các máy thở này sẽ giúp các y bác sĩ có thêm điều kiện chữa trị, giúp thêm nhiều bệnh nhân có cơ hội hồi phục, hạn chế được tối đa trường hợp tử vong.

covid-19
Ông Phạm Đức Đạt - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Tiền Phong Nam trao tặng 02 máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 11 thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Ảnh: Phương Dung)

Tại lễ tiếp nhận, bác sĩ Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến – Bệnh viện Nhi Đồng 2 bày tỏ: “Sự hỗ trợ này đã giúp ích rất nhiều trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là trong giai đoạn Covid-19, bệnh nhân của chúng ta bị thiếu oxy, bị biến chứng nặng rất nhiều. Vì vậy sự giúp sức này sẽ giúp cho cả xã hội phát triển tốt hơn nữa”.

Đại diện Nhựa Tiền Phong - ông Phạm Đức Đạt - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Tiền Phong Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ tại đây đã ngày đêm điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19; đồng thời, hy vọng những phần quà này sẽ hỗ trợ tích cực trong việc chữa trị, cấp cứu những ca chuyển biến nặng tại bệnh viện, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương và thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với Covid-19”, ngoài việc nâng cao phòng chống dịch, bảo đảm sức khoẻ và đời sống cho hơn 1.300 lao động tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, Nhựa Tiền Phong còn nỗ lực huy động mọi nguồn lực, chung tay ủng hộ công tác phòng dịch tại các tỉnh thành trên cả nước.

Tính riêng trong năm 2021, Nhựa Tiền Phong đã ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tại Hải Phòng và các hoạt động khác. Và riêng Công ty Cổ Phần Nhựa Thiêu niên Tiền Phong phía Nam đã đóng góp 560 triệu đồng cho Quỹ phòng chống chống Covid-19 tại Bình Dương.

Ngành Cấp nước tổ chức nhiều hoạt động chăm lo mùa dịch 

Tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo, chăm lo “3 tại chỗ”, tặng quà cho khu cách ly, bệnh viện dã chiến, người lao động khó khăn. là những hoạt động thiết thực của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco, nhằm giúp nhiều người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong năm 2021, Sawaco kịp thời đóng góp ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM trong công tác phòng chống dịch bệnh với số tiền 1 tỷ đồng, Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố với số tiền 331 triệu đồng; vận động cán bộ, nhân viên, người lao động đóng góp 260 triệu đồng tham gia chương trình “Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vắc xin vượt qua Covid-19” do Đài Truyền hình Thành phố (HTV) phát động.

Đồng thời, Sawaco mua nhu yếu phẩm ủng hộ các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến 500 triệu đồng; ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên 294 triệu đồng; mua nhu yếu phẩm cho 1.091 CB-CNV, người lao động trị giá 1 triệu đồng/người, với số tiền trên 1 tỷ đồng; trao 300 thùng nước suối hỗ trợ cho Đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động TPHCM để cung cấp cho khu cách ly tại các KCX, KCN trong thành phố, trao 1.000 thùng nước suối hỗ trợ bệnh viện dã chiến số 6 và số 8 trên địa bàn thành phố Thủ Đức. 

covid-19
Chương trình “Đồng hành cùng thanh niên công nhân Cụm Xây dựng - Giao thông đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” (Ảnh: Thúy Vân)

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Sawaco có thêm nhiều hoạt động chăm lo CB-CNV, người lao động như: Chương trình chăm lo “3 tại chỗ”, Chương trình trao quà cho CB-CNV, người lao động với 138 phần tại Nhà máy nước Tân Hiệp, 329 phần tại Công ty CP cấp nước Gia Định, 318 phần tại Công ty CP cấp nước Tân Hòa. Mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Công ty CP cấp nước Thủ Đức đã trao 411 phần thông qua “Đi chợ giúp người lao động”…

Đơn vị còn thực hiện hỗ trợ cho người lao động trực tiếp sửa bể hoặc tham gia Chương trình “Gắn đồng hồ nước phục vụ khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến” tại Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn, các Công ty CP cấp nước: Tân Hòa, Phú Hòa Tân, Trung An, Gia Định, Thủ Đức… với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Đoàn Thanh niên Sawaco tổ chức trao tặng 94 triệu đồng ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đồng thời phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và thu được 200 đơn vị máu trước tình trạng khan hiếm máu trong mùa dịch bệnh. 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Sawaco cùng cụm Xây dựng - Giao thông tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân mang tên “Chuyến xe hồng tình nguyện”, chương trình “Đồng hành cùng thanh niên công nhân Cụm Xây dựng - Giao thông đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”… tại huyện Nhà Bè.

Tại đây, đoàn gửi đến huyện Đoàn Nhà Bè, để hỗ trợ cho thanh niên công nhân các nhu yếu phẩm gồm: 900 kg gạo, 3,5 tấn rau củ quả... cùng một số trang bị y tế như 150 bộ đồ bảo hộ, 200 tấm chắn giọt bắn, 40 hộp Khẩu trang 4 lớp, 20 hộp găng tay y tế…