Không cấp phép đào đường các dự án không có kế hoạch chung

(VOH) - Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM không cấp phép đào đường nếu dự án đào đường không có kế hoạch chung. 

Ngày 4/7, Sở GTVT TPHCM cho biết chỉ cấp phép đào đường cho chủ đầu tư có kế hoạch phối hợp chi tiết với các đơn vị có cùng dự án trên một tuyến đường, hoặc một đoạn đường.

Không cấp phép đào đường các dự án không có kế hoạch chung

Hình minh họa

Sở GTVT TPHCM yêu cầu ban quản lý, chủ đầu tư công trình phải có trách nhiệm phối hợp, làm việc với các đơn vị liên quan (có nhu cầu đào đường và tái lập mặt đường trên cùng một đoạn, hoặc tuyến đường), thống nhất thi công đồng bộ, cùng lúc. 

Theo Thanh tra Sở GTVT TPHCM, thời gian qua, đơn vị đã lập hàng ngàn biên bản xử phạt các nhà thầu vi phạm trong công tác đào đường và tái lập mặt đường… Trong đó, lỗi vi phạm bị xử phạt nhiều nhất là tái lập mặt đường cẩu thả, không hoàn trả nguyên trạng mặt đường sau khi thi công xong, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Theo Sở GTVT TPHCM, từ nay đến năm 2021, trên địa bàn TP có 81 công trình có dự án thi công bị trùng lắp trên cùng một đoạn đường, tuyến đường.

Mỹ điều 2 tàu sân bay cùng nhiều tàu chiến tập trận ở Biển Đông - (VOH) – Theo CNN, ngày 4/7 cho biết, Hải quân Mỹ điều 2 tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan và nhiều tàu chiến tới Biển Đông để tham gia một cuộc tập trận tại đây.