"Không để việc vi phạm pháp luật diễn ra công khai mà không xử lý"

(VOH) - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở ngành khẩn trương phối hợp xử lý dứt điểm vụ việc chủ đầu tư chung cư K300 không bàn giao các hạng mục, dịch vụ như phản ánh của người dân.

Trước bức xúc của cử tri quận Tân Bình trong buổi tiếp xúc sáng 23/6 về việc chủ đầu tư chung cư K300 không bàn giao các hạng mục, dịch vụ như đã cam kết trong hợp đồng kéo dài nhiều năm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở ngành khẩn trương phối hợp xử lý dứt điểm, không để vi phạm kéo dài gây khó khăn cho người dân. 

Cử tri quận Tân Bình đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị Quốc hội cần có ý kiến với Chính phủ cân nhắc kĩ thời điểm mở cửa lại các đường bay quốc tế, vì hiện hiện nay dịch COVID-19 ở nhiều nước còn phức tạp. 

Tân Bình, cử tri, giá điện

Bên cạnh đó cử tri cũng bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội của nước ta trong những tháng đầu năm khi vừa thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ kép. Với những vấn đề tồn tại ở địa phương một số cử tri, trong đó có ông Ngô Đức Hiệp, người dân Phường 12, đồng thời là Trưởng ban Quản trị chung cư K300 phản ánh về việc chủ đầu tư không bàn giao 1 số công trình như trường học, nhà giữ xe cho cư dân: "Thành phố phê duyệt có nhà trẻ, nhà xe nhưng khi bàn giao chủ đầu tư không giao. Ban dự án chỉ bàn giao căn hộ còn các hạn mục khác giữ lại cho thuê. Đây là hành vi vi phạm pháp luật mà người dân đã phản ánh khá lâu”.

Theo ông Hiệp hiện cư dân rất bức xúc và đã phản ánh nhiều nơi trong thời gian khá lâu, nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình không chấp hành. Theo ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình thì những phản ánh này là có, địa phương cũng đã tiếp nhận và nhiều lần mời chủ đầu tư làm việc nhưng không nhận được sự hợp tác. “UBND quận và phường đã mời nhiều lần nhưng chủ đầu tư vẫn tìm đủ cách để vắng mặt. Thời gian tới quận sẽ tiếp tục kiên trì mời làm việc chủ đầu tư để sớm bàn giao các hạng mục đã cam kết”, ông Châu Văn La thông tin.

Trong phần phản hồi ý kiến cử tri Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng không thể chấp nhận hành vi coi thường pháp luật của chủ đầu tư gây khó khăn cho người dân như vậy. Bí thư Thành ủy yêu cầu trong vòng 1 tháng tới Ủy ban nhân dân Thành phố và các sở ngành phải bàn phương án giải quyết theo đúng quy định không để vi phạm kéo dài: “Sở Xây dựng cùng với các sở khác ngồi bàn lại, hệ thống lại toàn bộ quá trình để chúng ta kiến nghị, có thể báo cơ quản chủ quản là Bộ Quốc phòng. Nếu không hợp tác thì phải đưa ra tòa. Không để việc vi phạm pháp luật diễn ra công khai mà không xử lý”.

Riêng những kiến nghị của cử tri liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy cho rằng chưa bao giờ công tác này được làm quyết liệt như thời thời gian qua và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Một lần nữa Bí thư Thành ủy khẳng định với cử tri quận Tân Bình công tác xử lý vi phạm cán bộ trong phòng chống tham nhũng là không có vùng cấm, bất kỳ ai vi phạm cũng bị xử lý. Cụ thể là vừa qua nhiều cán bộ lãnh đạo từ Trung ương đến Thành phố đều bị xử lý nghiêm khi có kết luận kiểm tra vi phạm.

Phạt nguội vi phạm giao thông tại TPHCM: Mở rộng thêm tuyến đường nào?: Thanh tra Giao thông, Sở GTVT TPHCM cho biết, sau 3 tháng triển khai phạt nguội, tình trạng dừng, đậu xe trên 14 tuyến đường khu vực trung tâm có camera giám sát có chuyển biến tích ...

 

Đồng chí Vũ Anh Khoa giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Quận 10: Đồng chí Vũ Anh Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND Quận 10 vừa nhận quyết định giữ chức Phó Bí thư Quận ủy Quận 10 nhiệm kỳ 2015 - 2020.