Không tăng tiền thuê nhà, mở nhà trẻ cho công nhân KCX-KCN

(VOH) - Chiều ngày 6/10, Quận ủy Bình Tân và Đảng ủy các Khu công nghiệp – Khu chế xuất đã ký kết hợp tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo tình hình an ninh trật tự và xây dựng lực lượng chính trị trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trên địa bàn TPHCM.

Lễ ký kết giữa Quận Ủy Bình Tân và Đảng ủy các Khu công nghiệp – Khu chế xuất

Tại TPHCM hiện có 15 KCN, KCX với hơn 300.000 công nhân, trong đó có tới 70% là lao động nhập cư. Những “khoảng trống” văn hóa, tinh thần của người lao động ở đây đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cấp bách. Để đạt được những mục tiêu đặt ra cần rất nhiều các giải pháp đồng bộ vì đa số công nhân tại các KCN, KCX là những người trẻ tuổi chưa lập gia đình, do đó nhu cầu được hưởng thụ văn hóa tinh thần là không thể thiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành ủy – Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đề nghị, cần xây dựng thêm nhà ở và khuyến khích chủ nhà trọ không tăng tiền thuê nhà, mở siêu thị công đoàn, nhà trẻ, nhà văn hóa, trung tâm trợ giúp pháp lý cho công nhân...