Khu phố 1, Phường 8, Quận 6 phát huy tình làng nghĩa xóm, giúp nhau làm kinh tế

(VOH) - Sáng 7/11, Ban Công tác Mặt trận khu phố 1, phường 8, Quận 6 tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc “Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Đến dự ngày hội có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Trần Hữu Phước; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Lê Thị Thanh Thảo.

Quận 6

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ tặng Giấy khen biểu dương 5 cá nhân đạt gương người tốt việc tốt.

Theo Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận  khu phố 1 Nguyễn Xuân Hải cho biết,  năm qua, khu phố 1 đã đoàn kết tham gia vận động các hộ dân trong khu phố đăng ký đổ rác, không có cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường; hàng tuần đã vận động nhân dân 15 phút tham gia vệ sinh xung quanh nhà, đường phố; chủ nhật cuối tháng đã vận động người dân tham gia ngày chủ nhật xanh.

Đặc biệt, việc phát huy tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái và giúp nhau làm kinh tế gia đình trong khu phố được phát huy mạnh mẽ. Đã hỗ trợ 89 người vay quỹ CEP với 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ cho 90 trường hợp vay từ ngân hàng Chính sách xã hội quận với 3,3 tỷ đồng.

Đặc biệt đối với công tác phòng dịch Covid – 19, đã phối hợp phát hơn 500 tờ tuyên truyền, 500 bản cam kết phòng dịch, tặng quà hỗ trợ nhân dân thực hiện giãn cách xã hội gồm 200 phần quà, mỗi phần 150.000 đồng, qua đó nhân dân rất đồng tình và có ý thức tốt trong việc chấp hành việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Tại ngày hội, nói về công tác khuyến học và vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường không bỏ học, bà Đinh Thị Nhân – Hội Khuyến học Khu phố 1 cho biết: “Đi xác minh, hộ nào mà khó khăn hoặc không có điều kiện đi học thì vận động các cơ sở, mạnh thường quân, tổ dân phố và nhân dân có điều kiện để chăm lo cho các em đi học”.

Chia sẻ về ý nghĩa của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 6  - Phạm Văn Phố cho biết, ngày hội nhằm công khai, minh bạch báo cáo kết quả thực hiện việc chăm lo thực hiện 5 nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh trước đồng bào nhân dân khu dân cư: “Đây là ngày để phát huy dân chủ, đảm bảo cho dân sinh, thực hiện cho dân an và phát huy quyền làm chủ của người dân. Dấu ấn năm nay là toàn dân quyết tâm thực hiện nội dung Nghị quyết Đại hội đảng bộ của phường đề ra và thực hiện 4 chương trình, nội dung của Quận 6 là nâng cao chất lượng ngành dịch vụ, nâng cao chất lượng đô thị, giảm nghèo bền vững và cải cách hành chính. Đối với Khu phố năm nay và Quận 6, chỉ tiêu lớn nhất là giảm nghèo bền vững với tỷ lệ dưới 1,5% năm”.

Tại ngày hội, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và đánh giá cao sự đồng tâm hiệp lực, đoàn kết, xây dựng khu dân cư đạt được nhiều kết quả thiết thực của Ban Công tác mặt trận khu phố 1, phường 8, Quận 6. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc phường 8 và Ban công tác Mặt trận khu phố 1 cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, sáng tạo, đổi mới để xây dựng khu phố 1 nói riêng và địa phương ngày càng vững mạnh; Tăng cường vai trò giám sát và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để đề xuất với Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường  về những vấn đề khó khăn, bất cập khi thực hiện nhiệm vụ tại Khu phố 1, qua đó giúp cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của người dân, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Quận 6

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khu phố 1, phường 8, Quận 6

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ tin tưởng rằng Khu phố 1 tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực to lớn trong Nhân dân để xây dựng khu dân cư vững mạnh, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền phường 8 thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng quận 6  có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình: “Khu phố chúng ta cũng đã thực hiện tốt việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của nhân dân khu phố trong việc thực hiện Chỉ thị 19 của Thành Ủy. Khu phố cũng thực hiện rất tốt vai trò của các chức sắc tôn giáo. Những kết quả đạt được của khu phố là minh chứng cho sức dân, lòng dân là nhân tố để truyền tải, gắn kết, vun đắp mối quan hệ giữa đảng với nhân dân ngày càng bền chặt”.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 8 tặng Giấy khen biểu dương 5 cá nhân đạt gương người tốt việc tốt; tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 13 cá nhân thực hiện tốt công tác đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố 1, phường 8, Quận 6; trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.