Kiều bào hỗ trợ hàng trăm khóa học ngoại ngữ cho thanh niên TPHCM

(VOH) - Hàng trăm khóa học trực tuyến ngoại ngữ (tiếng Trung, Tiếng Hàn) được các kiều bào gửi tặng đến thanh niên TPHCM.

Bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội phát triển kinh tế văn hóa giáo dục Đài Việt, người sáng lập Hội Liên hiệp Nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc), Giám đốc Viện Ngôn ngữ quốc tế HORIZON Đài Loan trao tặng 500 khóa học online tiếng Hoa cơ bản trị giá 2 tỉ đồng cho các hội viên, thanh niên Quận Tân Bình và Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Các suất học này nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân tài chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Tân Bình và Quận 3 cũng tiếp nhận phần học bổng do ông Ninh Trung Tân, người Việt Nam ở Hàn Quốc, Giám đốc Công ty HANITA EDUCATION, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc và đào tạo tiếng Hàn Quốc trao tặng 200 khóa học tiếng Hàn cơ bản trị giá 200 triệu đồng.

Dịp này, Công ty VIET FUTURE cũng trao tặng 400 khóa học Kỹ năng sống, thái độ sống, phương pháp học tập, cho các bạn học sinh từ độ tuổi 9 đến 15 tuổi trị giá 1 tỷ 200 triệu đồng.

kiều bào, tặng khóa học, ngày 16 tháng 10 năm 2021
 

Bà Ngô Phẩm Trân cho biết: “Chúng tôi trân trọng và hết lòng cảm ơn sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên tại cơ sở và các tình nguyện viên tham gia công tác hỗ trợ địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chính các bạn đã tạo nên những phong trào, những hoạt động ý nghĩa tạo nên sự gắn bó giữa thanh niên với người dân. Chúng tôi mong muốn Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm là một tổ chức rộng rãi của thanh niên, là nơi để thanh niên góp sự sáng tạo, cống hiến của tuổi trẻ góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, thân thiện, nghĩa tình”.

Ông Phan Lê Huy Hoàng – Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Tân Bình trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ quý báu mà các đơn vị đã gửi tặng các suất học bổng đến các bạn hội viên, thanh niên quận.

Ông Phan Lê Huy Hoàng cho biết: "Quận Tân Bình nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung rất mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của mạnh thường quân trong các hoạt động hỗ trợ đời sống tinh thần của các bạn hội viên, thanh niên trên địa bàn. Qua đó, tạo điều kiện để cổ vũ cho phong trào thanh niên giúp cho tổ chức Đoàn - Hội được hoạt động và phát triển".