Mô hình Chuyến xe nghĩa tình tổ chức hàng ngàn chuyến xe vận chuyển hàng hóa, người bệnh

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động “Chuyến xe nghĩa tình Chữ thập đỏ” hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Được thành lập vào ngày 26/7/2021, Câu lạc bộ (CLB) Chuyến xe nghĩa tình đã tích cực đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ TPHCM trong các hoạt động xã hội nhân đạo và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Với số lượng tình nguyện viên tham gia gần 100 người và hơn 60 chiếc xe, CLB Chuyến xe nghĩa tình đã tham gia vận chuyển hơn 130 tấn nông sản, lương thực, thực phẩm, gần 2.400 thùng sữa, 23.000 thùng bánh quy, 28.500 suất bánh Trung thu đến các bệnh viện và Hội Chữ thập đỏ cơ sở, hỗ trợ trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa, cách ly.

Ngoài ra, kết nối hỗ trợ vận chuyển và phát quà cho Hội đồng hương Bạc Liêu, Cà Mau, Hà Nam, Bến Tre… với hơn 20.000 suất quà; 50 tấn thực phẩm, 160 tấn rau quả, 100 tấn gạo, 87 thùng thiết bị y tế đến các bệnh viện và bà con tại khu cách ly; Vận chuyển cơm từ các bếp ăn từ thiện với hơn 200.000 suất đến các bệnh viện điều trị Covid-19, vận chuyển bình oxy và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà trên 1.000 người; Đưa đón bệnh nhân F0 đến bệnh viện điều trị hơn 200 lượt người.

Chuyến xe nghĩa tình
Bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ TPHCM đến các tình nguyện viên CLB Chuyến xe nghĩa tình

Xem thêm: Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Đặc biệt, hỗ trợ vận chuyển 300 lít sữa non đến các trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ từ các mẹ ở Long An và các quận, huyện khác trong Thành phố. Vận động hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, trợ táng, hỗ trợ mẹ bầu sinh nở… với tổng giá trị hơn 10,5 tỷ đồng. 

Trong đó, mô hình Chuyến xe nghĩa tình đưa thai phụ và trẻ sơ sinh về quê trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp và điều kiện giao thông vô cùng khó khăn đã lan tỏa tinh thần Chữ thập đỏ cùng các giá trị nhân đạo cao cả đã được xã hội ghi nhận, tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Tại hội nghị, bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã đánh giá cao những nỗ lực và sự đóng góp hiệu quả của CLB Chuyến xe nghĩa tình trong các hoạt động xã hội nhân đạo. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, thích ứng tốt với những thách thức đặt ra trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bà Đặng Thị Minh Hiếu cũng ghi nhận tinh thần đoàn kết, vượt khó, không ngại nguy hiểm của Ban điều hành CLB và các tình nguyện viên trong quá trình tham gia hoạt động, vận chuyển hàng hóa trao tặng đến người dân tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; Mong rằng tinh thần và sức mạnh nhân đạo đó sẽ được tiếp tục phát huy, lan tỏa cùng các hoạt động Chữ thập đỏ với những mô hình thích hợp trong thời gian tới.