Kiều bào tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết vừa phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết tại huyện Gò Công Đông và thị xã Gò Công.

Nhằm phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và để san sẻ, giảm bớt những khó khăn cho các hộ nghèo có được căn nhà ở ổn định, an tâm làm ăn sinh sống; đầu năm 2022, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã vận động nguồn tài trợ từ Quỹ Steve Bùi và những người bạn, bà Lê Thị Mỹ Châu - Việt kiều Mỹ và ông Đinh Vĩnh Cường - Chủ tịch Yamato - 365 Group để hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có kinh phí để xây dựng lại căn nhà.

Kiều bào tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 1
Đoàn bàn giao căn nhà đại đoàn kết thứ nhất cho hộ bà Lê Thị Phục

Sáng 25/7, đoàn đã bàn giao căn nhà đại đoàn kết thứ nhất cho hộ bà Lê Thị Phục (ngụ ấp Bà Lẫy 1, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông). Kinh phí xây dựng nhà gồm 60 triệu đồng do Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” hỗ trợ, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Kiều bào tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 2
Căn nhà đại đoàn kết thứ hai được bàn giao cho hộ bà Nguyễn Thị Thanh Thúy

Căn nhà đại đoàn kết thứ hai được bàn giao cho hộ bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (ấp Hưng Hòa, xã Long Hưng, thị xã Gò Công. Kinh phí xây dựng nhà gồm 60 triệu đồng do bà Lê Thị Mỹ Châu - Kiều bào Mỹ hỗ trợ, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Sáng cùng ngày hộ bà Nguyễn Thị Xuân Diễm (ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng, thị xã Gò Công) cũng được bàn giao nhà đại đoàn kết do ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Yamato - 365 Group hỗ trợ 60 triệu đồng thông qua Quỹ Vì người nghèo xã Long Hưng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Kiều bào tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 3
Ông Đinh Vĩnh Cường cùng đại diện hộ bà Nguyễn Thị Xuân Diễm bên căn nhà đại đoàn kết

Trước đó, Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang cho biết có nhận Công văn số 1575/UBND ngày 12/7/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông và Công văn số 30/UBND ngày 13/7/2022 của Ủy ban nhân dân xã Long Hưng thông báo đã hoàn thành việc xây dựng các căn nhà này. Do vậy, Sở ngoại vụ tỉnh, phối hợp với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và các nhà tài trợ nhanh chóng bàn giao 3 căn nhà trong tháng 7 để các hộ sớm ổn định cuộc sống trong căn nhà mới.

Thời gian qua, chung tay cùng người dân TPHCM và các tỉnh thành khắc phục khó khăn do COVID-19, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã kết nối các kiều bào chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh yếu thế như tổ chức siêu thị 0 đồng, tặng cơm từ thiện, tặng sản phẩm y tế phòng chống dịch….