Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào

(VOH) - Dịp này Câu lạc bộ đã hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 07 sinh viên Lào, Campuchia đang sinh hoạt và học tập trên địa bàn quận, với số tiền 1.500.000/em/tháng.

Sáng 11/6, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 phối hợp cùng Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào và sinh hoạt chuyên đề Bác Hồ với doanh nhân, trí thức, kiều bào.

Mở đầu buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương giới thiệu chuyên đề: Bác Hồ với doanh nhân, trí thức, kiều bào. Chuyên đề đã thu hút sự chú ý, lắng nghe của cán bộ, đảng viên, hội viên câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào, góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân; đặc biệt là học tập tư tưởng của Bác trong việc vận động giới doanh nhân, trí thức, kiều bào cùng chung tay đóng góp xây dựng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở Quận 4 nói riêng và Thành phố nói chung.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào 1
Lãnh đạo quận 4, các đại biểu khách mời chụp hình lưu niệm với thành viên Câu lac bộ Doanh nhân, Trí thức Kiều bào Quận 4.

Tại buổi lễ, đã ra mắt 16 thành viên câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào. Ông Nguyễn Hồng Huệ làm chủ nhiệm câu lạc bộ doanh nhân, trí thức, kiều bào.  Mục tiêu của câu lạc bộ là tập hợp và mời gọi các vị doanh nhân, trí thức, kiều bào tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do thành phố và quận phát động; đồng thời tạo một môi trường giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các doanh nhân, trí thức và kiều bào, qua đó các vị có thể đóng góp các ý tưởng, hiến kế để góp phần xây dựng và phát triển Quận 4 phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Trong năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động cần tập trung đông người phải tạm hoãn do đó công tác khảo sát, mời gọi các vị doanh nhân, trí thức, kiều bào gặp nhiều khó khăn do các vị kiều bào không thể về Việt Nam; các vị doanh nhân, trí thức phải tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới; sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân, Trí thức, Kiều bào đã cơ bản được đảm bảo.

Dịp này Câu lạc bộ đã hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 07 sinh viên Lào, Campuchia đang sinh hoạt và học tập trên địa bàn quận, với số tiền 1.500.000/em/tháng.