Nhiều ý kiến, giải pháp hay của các doanh nghiệp, ngân hàng gửi chính quyền Quận 4

(VOH) - Hội nghị “Đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp, kết nối ngân hang - doanh nghiệp, đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn quận 4 năm 2022”.

Chiều nay 10/6, UBND quận 4 tổ chức hội nghị “Đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp, kết nối ngân hang - doanh nghiệp, đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn quận 4 năm 2022”.

Hội nghị “Đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp, kết nối ngân hàng- doanh nghiệp đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn quận 4” nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Chính quyền quận với Doanh nghiệp, tạo sự kết nối giữa các Doanh nghiệp trên địa bàn với cơ quan quản lý nhà nước; trao đổi các thông tin liên quan, tiếp nhận, giải đáp các ý kiến thắc mắc của Doanh nghiệp và đề ra các giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Từ đó, tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất hợp lý, hỗ trợ cho Doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của quận. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND quận 4 cho biết kết quả tình hình kinh tế xã hội quận trong 6 tháng đầu năm 2022 cho thấy chúng ta đã vượt qua giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, kinh tế- xã hội của quận đã phục hồi và phát triển rất khả quan. “Theo số liệu thống kê, đến tháng 5 thì tăng trường kinh tế trên địa bàn của ngành thương mại, dịch vụ hơn 15%, khối sản xuất đạt hơn 5,3% và đặc biệt là thu ngân sách trong 5 tháng đầu năm, vượt hơn so với năm 2021 là 52% và hoàn thành 79% kế hoạch cả năm. Riêng vấn đề khối công, thương nghiệp của các doanh nghiệp thì đóng góp tăng trưởng hơn 84%. Cho thấy một dấu hiệu rất là tốt", ông Chiến cho biết thêm.

Nhiều ý kiến, giải pháp hay của các doanh nghiệp, ngân hàng gửi chính quyền Quận 4 1

Ông Nguyễn Quốc Thái - Bí thư quận ủy quận 4 (Áo trắng giữa) cùng lãnh đạo quận 4 chụp hình lưu niệm và tiếp nhận bản ghi nhớ của ngành ngân hàng đối với công tác hỗ trợ doanh nghiệp năm 2022.

Tại phần Đối thoại giữa Lãnh đạo Quận và Doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp, ngân hàng đã có ý kiến thắc mắc cũng như đóng góp giải pháp, cách làm và đề xuất nhiều nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sau dịch Covid-19. Tham dự hội nghị, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc sở Công Thương thành phố đánh giá: “Qua theo dõi chung tình hình kinh tế xã hội và vai trò của ngành Công thương, chúng tôi thấu hiểu và hoàn toàn chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta đã trải qua giai đoạn hết sức là khóc liệt, khó khăn. Qua trao đổi với các doanh nghiệp, chúng tôi thấy hội nghị này được tổ chức khá thiết thực và hiệu quả. Vì các doanh nghiệp chúng ta hỏi và đặt vấn đề ngay vấn đề sát sườn, liên quan đến nhu cầu thực tế mà chúng ta đang phải đối diện và gặp khó khăn để chính quyền hỗ trợ, giải quyết.”

Sau khi nghe các phòng, ban nghiệp vụ của quận giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp cũng như ghi nhận nhiều đề xuất từ phía doanh nghiệp, ngân hàng, phát biểu chỉ đạo hội nghị ông Nguyễn Quốc Thái - Bí thư quận ủy quận 4 yêu cầu cán bộ viên chức, công chức quận 4 phải luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tuyệt đối không được gây phiền hà cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động một cách thuận lợi nhất. “Quận 4 cam kết tiếp tục phát huy truyền thống của quận 4 là luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để tháo gở khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Về phía các cơ quan, ban ngành của quận 4 thì đề nghị các đồng chí cũng quán triệt tinh thần mình sẽ phải đồng hành, cùng hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước đối với việc thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, cũng quán triệt tinh thần này đối với cán bộ, nhân viên của mình để mà thực hiện theo tinh thần này, tuyệt đối không được gây phiền hà, khó khăn cho các doanh nghiệp", ông Quốc Thái đề nghị.