Hội LHPN TPHCM trao 50 phần học bổng cho trẻ em mồ côi do Covid-19

(VOH) - Quận 8 hiện có 383 trẻ mồ côi do dịch Covid-19, đa số cuộc sống của các bé gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy, sự giúp sức này rất có ý nghĩa, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập

Thực hiện chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, sáng nay 10/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 và các mạnh thường quân, tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trao tặng 50 phần quà và học bổng với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Mỗi em nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng và 1 phần quà.

Hội LHPN TPHCM - Trao 50 phần học bổng cho trẻ em mồ côi do Covid -19 1

Trao học quà và học bổng cho các em mồ côi trên địa bàn quận 8

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga – Chủ tịch Hội LHPN Quận 8 cho biết, trên địa bàn quận hiện có 383 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19, đa số cuộc sống của các bé gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy, sự giúp sức này rất có ý nghĩa, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập. “Trong thời gian qua Hội LHPN Quận 8 nhận được sự hỗ trợ rất nhiều. Từ sự quan tâm, hỗ trợ này phần nào giúp các bé cùng với gia đình ổn định hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, còn hỗ trợ các bé một phần quà nhỏ để các bé tiếp tục cùng gia đình vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm việc chăm lo cho các bé lâu dài và có một số mạnh thường quân cũng nhận chăm lo cho các bé đến năm 18 tuổi”, bà Nga cho biết thêm.

Nhận học bổng lần này, em Lê Ngọc Minh Anh, học sinh lớp 10, Trường THPT Lương Văn Can, phường 04, Quận 8 xúc động nói: “Em rất vui và cảm ơn mọi người đã hỗ trợ em sau khi ba em mất. Mẹ em sẽ dùng số tiền đó để mua chiếc xe máy điện để em có thể tự đi học. Hiện mẹ em đang làm nhân viên phục vụ trong quán cả phê, lương mỗi tháng của mẹ được khoảng 5 triệu. Nhà em hiện có 3 người, anh trai em học đến lớp 11 thì nghỉ để phụ giúp gia đình, do lúc đó nhà em rất khó khăn”.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, đối với trẻ mồ côi do Covid-19 hoàn cảnh rất khó khăn, do đó, Hội phải khảo sát và nắm hoàn cảnh của từng em để phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu các mạnh thường quân trợ cấp hàng tháng hoặc trợ cấp một lần bằng sổ tiết kiệm cũng như các phương tiện học tập cho các em. Ngoài ra, còn thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, giúp các bé được lớn lên trong tình yêu thương. “Để làm sao chăm lo cho các em từ dưới 16 tuổi đến năm các em đủ 18 tuổi gồm hơn 1.200 trẻ, ngoài các bé được doanh nghiệp trợ cấp hàng tháng và trao sổ tiết kiệm thì tại các chi, tổ hội, các chị cũng vận động nhận các bé làm con đỡ đầu của mình để theo dõi quá trình học tập cũng như sự phát triển của trẻ để trẻ có điều kiện phát triển, được vui chơi, học tập như những trẻ bình thường khác hòa nhập trong cuộc sống”, bà Hoa cho biết thêm.