Hội LHPN TPHCM trao 50 phần quà và sữa cho trẻ mồ côi

(VOH) - Sáng 24/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” với sự tài trợ từ gia đình bà Ngô Thị Lý (Thành phố Vũng Tàu).

Tham dự có các con, cháu của bà Lý và ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - con rể của bà Lý.

Chị Lê Thị Thu Hương – con gái của bà Ngô Thị Lý, chia sẻ, mẹ chị vốn rất yêu nghề giáo, trước đây bà làm giáo viên mầm non, đến khi sắp về hưu thì bà được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Giáo dục Mầm non thuộc Sở giáo dục Vũng Tàu – Côn Đảo, những năm cuối đời bà thường giúp đỡ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Kể về tâm nguyện của mẹ trước khi mất, chị Thu Hương cho biết thêm: “Đến khi bà mất thì tâm nguyện cả đời của bà được cống hiến cho ngành, nhất là lứa mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước. Khi bà mất thì gia đình tôi quyết định thực hiện theo tâm niệm của bà lúc còn sống là hỗ trợ thành phố, nơi vừa trải qua đại dịch khủng khiếp, rất nhiều cháu bé mất cha, mất mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ, gia đình tôi cũng không có nhiều, chỉ hỗ trợ được 50 bé, mỗi bé 2 triệu đồng để mua sữa”.

Hội LHPN TPHCM trao 50 phần quà và sữa cho trẻ mồ côi 1
Hội LHPN TPHCM trao 50 phần quà và sữa cho trẻ mồ côi

Dịp này, đơn vị tài trợ đã tặng 50 phần quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi bé một phần quà và 2 triệu đồng tiền mặt.

Nhận tấm lòng từ nhà tài trợ, chị Phan Ngọc Điệp – mẹ của bé Lê Ngọc Ngà, 2 tuổi, ngụ quận 6, bày tỏ: “Đợt dịch vừa rồi để lại mất mát đau thương quá nhiều với em. Em không ngờ chồng em mất hôm 25 tháng 8 để lại 2 mẹ con em rất khó khăn. Tại con em còn nhỏ quá nên chưa có đi làm gì được. Em rất cám ơn các anh, các chị đã hỗ trợ phần quà này. Hồi nào giờ ở nhà em cũng chỉ có may đồ và sửa đồ thôi nhưng cũng ít lắm, vì không có thời gian làm được nhiều”.

Còn chị Võ Huỳnh Kim Chi – mẹ của bé Bùi Quang Vinh, 2 tuổi, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, nghẹn ngào cho biết, vào đầu tháng 7, cả nhà chị bị nhiễm Covid-19 phải đi cách ly mỗi người một nơi, sau đó chồng chị ra đi để lại chị và hai con còn nhỏ, bản thân chị không có việc làm, trước đây chồng chị là thu nhập chính cho cả gia đình, nay 3 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. “Ngày hôm nay em nhận được nhận phần quà này của mạnh thường quân, em rất cám ơn vì rất có ý nghĩa với em trong thời gian này. Bé còn một anh lớn năm nay học lớp 3. Hiện em ở nhà nấu ăn và bán hàng online. Vì giờ đi làm thì nhà cũng không có ai chăm sóc các bé nên em cũng định buôn bán tại nhà để chăm cho hai bé”, chị Chi chia sẻ.

Tại chương trình, bà Trần Thị Huyền Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM gửi lời cám ơn đến gia đình bà Ngô Thị Lý. Đồng thời chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu con người, đặc biệt nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân. Nỗi đau mất cha mẹ, người thân đối với các em nhỏ là quá lớn, không thể bù đắp được. Hơn lúc nào hết, trẻ rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện để hỗ trợ chăm sóc các em trong thời gian dài.