Thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường tại VWS

(VOH) - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM vừa có chuyến thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường tại công ty Xử lý chất thải Việt Nam.

Ngày 24/2, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố, làm trưởng đoàn, đến thăm, động viên công nhân vệ sinh môi trường tại đang làm việc tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS).

Thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường tại công ty Xử lý chất thải Việt Nam 1
Liên đoàn Lao động TPHCM vừa có chuyến thăm hỏi, động viên công nhân vệ sinh môi trường tại công ty Xử lý chất thải Việt Nam.

Ông Trần Đoàn Trung gửi lời thăm hỏi, động viên đến tập thể công nhân, người lao động của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam. Trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh bùng phát và đợt tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công nhân, người lao động nơi đây đã làm việc hết sức mình, rất vất vả trong điều kiện và môi trường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tết đến, người dân được nghỉ ngơi, vui chơi Tết, vui vẻ bên người thân cùng với gia đình, nhưng những người làm trong lĩnh vực môi trường đặc thù như công nhân vệ sinh môi trường lại phải lao động nhiều hơn.

Hơn 10 năm gắn bó với công ty, ông Trương Văn Tài, công nhân công ty rất vui mừng trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn thành phố và hạnh phúc khi được góp phần giữ cho môi trường thành phố xanh, sạch hơn. "Hôm nay Liên đoàn lao động thành phố đến đây thăm thì anh em chúng tôi rất cảm ơn vì đã hỗ trợ, động viên anh em. Chúng tôi thấy công việc của mình cũng bình thường, cố gắng làm tốt việc bảo vệ môi trường mà, nắng, mưa, sương, gió gì cũng được, miễn làm sao cho thành phố mình có nơi để tập trung rác về để Khu liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước góp phần làm sạch thành phố, vậy là chúng tôi mừng rồi", anh Tài nói.

Hiện nay, Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước xử lý gần 2/3 lượng rác của thành phố. VWS cũng cố gắng tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho người lao động, dù khó khăn, nhưng công ty luôn có các chính sách phúc lợi, kịp thời động viên, ổn định cuộc sống, mục tiêu cuối cùng là xây dựng mối gắn bó bền lâu với công nhân lao động. Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam chia sẻ: "Liên đoàn lao động thành phố quan tâm như thế này là một sự động viên anh em công nhân rất lớn. Về phía Ban giám đốc thì nỗ lực hết sức để chăm lo đời sống cho anh em, ví dụ như là: 2 hay 3 năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhiều, nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng tạo và duy trì các chương trình phúc lợi dành cho công nhân là việc bốc thăm trúng thưởng hằng năm rồi hỗ trợ lương thực, trong quá trình thực hiện 3 tại chỗ thì công ty cũng trả thêm tiền cho toàn bộ anh em. Công ty bằng mọi cách nỗ lực hỗ trợ cho công nhân với mong muốn công nhân gắn bó với mình lâu dài".

Dịp này, Liên đoàn Lao động Thành phố cũng tặng quà cho công ty, lì xì đầu năm cho công nhân lao động, khẳng định, tổ chức công đoàn luôn đồng hành cùng công nhân lao động và doanh nghiệp. Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm: "Đến với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, thứ nhất là chúng tôi rất cảm ơn lãnh đạo của đơn vị, đồng thời cũng muốn gửi gắm mong mỏi của mình đến lãnh đạo đơn vị phải luôn luôn quan tâm đến vấn đề an toàn lao động, về sức khỏe cũng như các điều kiện sinh hoạt khác. Đối với tổ chức công đoàn, chúng tôi cũng giao nhiệm vụ cho công đoàn các cấp phải bám sát tình hình hoạt động của các đơn vị này để chia sẻ kịp thời; Thứ hai là giải quyết các nguyện vọng chính đáng về phúc lợi, về an sinh cho người lao động trong lĩnh vực này, cố gắng làm sao để có những chương trình phúc lợi hỗ trợ thêm cho đoàn viên, người lao động".